Block 21, Andersson Wise Architects – Tối đa môi trường tự nhiên của thành phố

Austin, Hoa Kỳ

Kiến trúc sư: Andersson Wise Architects

Khu vực: 18000 ft²

Ảnh: Andrew Pogue, Art Gray, Tom McConnell, Jonathan Jackson

Block 21
Block 21
Block 21

Khu phức hợp W Hotel and Residences của Austin là một trung tâm mới của thành phố, chiếm một vị trí đắc địa trong đường chân trời bao quanh Tòa thị chính Austin và Hồ Lady Bird. Kiến trúc sư Andersson-Wise, ở Austin, đã thiết kế tòa nhà để tận dụng tối đa môi trường tự nhiên của thành phố, nắm bắt những cơn gió thịnh hành và kiểm soát ánh sáng mặt trời gay gắt để tạo ra trải nghiệm cởi mở nhưng được bảo vệ. Dự án đa năng bao gồm Austin City Limits Live at Moody Theater, một địa điểm nhạc sống có sức chứa 2700 người và phòng thu âm cho sản xuất truyền hình PBS đáng kính.

Block 21
Block 21

Khu phức hợp đã thực sự kích hoạt phần này của trung tâm thành phố Austin đồng thời thêm một chiều hướng mới cho văn hóa âm nhạc của thành phố. Được hình thành để thiết lập một tiêu chuẩn cao hơn cho thiết kế gắn liền với môi trường ở Austin, sự phát triển đã nhận được chứng nhận Silver LEED và sẽ là tòa nhà lớn nhất ở khu vực Trung Texas với chứng nhận này và là tòa nhà duy nhất được sử dụng hỗn hợp.

Block 21
Block 21

Một sự hiện diện hạn chế là một thành phần quan trọng của toàn bộ khu phức hợp. Khối lượng và quy mô tạo ra một kết nối mạnh mẽ với các tòa nhà lân cận, đặc biệt là Tòa thị chính, ngay phía nam. Ở cấp độ đường phố, không gian ngoài trời mời gọi tụ tập và tiếp cận từ Quận Phố thứ hai của Austin, một khu phố đô thị đang phát triển. Một quảng trường công cộng có cảnh quan ở góc đông nam mở ra những làn gió mát mẻ từ Hồ Lady Bird và những cây cầu dẫn đến quán bar và nhà hàng ngoài trời của W, Trace. Một loggia mở liền kề cung cấp một lối đi râm mát từ Phố Lavaca đến lối vào khách sạn. Các tấm đất, thép rỉ sét của A. Zahner &Co. cùng với bê tông hình ván và gỗ tự nhiên làm cho lối đi ngoài trời này thoải mái và xa hoa.

Block 21
Block 21
Block 21
Block 21
Block 21

Mặt tiền chính của tòa tháp 37 tầng được định hướng bắc-nam với các khẩu độ được cấu tạo để kiểm soát việc sử dụng năng lượng và tăng nhiệt. Ở phía nam, sân thượng rộng rãi, lõm sâu – lấy cảm hứng từ những ngôi nhà vách đá của người Mỹ bản địa tại Mesa Verde – tạo ra các phòng ngoài trời râm mát cho các căn hộ chung cư vào mùa hè và đón nhận ánh sáng mùa đông ấm áp. Các đơn vị hướng về phía bắc có các bức tường trượt mở để tạo thành hiên nhà. Ban công chiếu bóng mát phía đông và phía tây ngập nắng của tháp. Tòa nhà được thiết kế để chào đón, không được sản xuất quá mức.

Block 21
Block 21
Block 21
Block 21
Block 21
Block 21

Khách sạn và tòa tháp dân cư mảnh mai, nằm phía trên bục ba tầng, đọc như một tác phẩm nghệ thuật tối giản. Bề mặt bên ngoài tuyệt đối, với các cửa sổ phản chiếu cao, được chi tiết phức tạp để thể hiện khối lượng và vật liệu.

Block 21
Block 21
Block 21
Block 21
Block 21
Block 21
Block 21

Các kiến trúc sư đã đảo ngược các chi tiết tường rèm, xoay mullion vào bên trong tòa nhà để tạo hiệu ứng mịn màng không bị gián đoạn khi người ta nhìn lên bề mặt tòa nhà. Bóng tối và ánh sáng tự nhiên làm sinh động sự pha trộn giữa kính màu xám mềm mại và lớp hoàn thiện nhôm màu xám bằng cách phản chiếu và đôi khi hấp thụ màu sắc của bầu trời xung quanh. Ánh sáng chiếu vào các bề mặt này và lung linh từ một số góc độ và xuất hiện phẳng từ những góc khác.

Block 21
Block 21

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.