The Godfrey Hotel, Valerio Dewalt Train Associates –  Thiết kế khung giàn thép so le độc đáo

Kiến trúc sư: Valerio Dewalt Train Associates

Khu vực: 53839 ft²

Năm: 2014

Ảnh: Steve Hall / Hedrich Blessing

Nhà sản xuất: LIBART, Libart, Sika, Solarlux, Tremco, dormakaba, Assa Abloy, Bega, Color Kinetics, Grohe, ABH, ACM, Alliance Glazing Technologies, Altman Lighting, American Hydrotech, American Cầu thang, BASF, bò rừng, Bobrick, Carlisle SynTec, +61

Kiến trúc sư cảnh quan: Wolff Landscape Architecture

Quản lý dự án: CR Daccord

Tổng thầu: Lend Lease

Kỹ sư kết cấu: Structural Affiliates International

Thiết kế nội thất: The Gettys Group Inc.

Dân sự: Tư vấn V3, Woodridge

Cơ khí: WMA Consulting Engineers

Godfrey Hotel
Godfrey Hotel

Đầu năm 2004, VDTA được giao nhiệm vụ thiết kế một khách sạn 16 tầng ở góc đường Lasalle và Huron ở Chicago bởi nhà phát triển ban đầu của trang web, Duke Miglin. Đó là mong muốn của ông để sử dụng một hệ thống khung cấu trúc giàn so le cho tòa nhà – một cái gì đó mới đối với Chicago – cho tốc độ và hiệu quả của việc lắp dựng. Việc xây dựng bắt đầu vào năm 2007 nhưng dự án đã trở thành nạn nhân của trung tâm kinh tế vào năm 2008, đứng đầu chỉ với các thành phần đầu tiên của tấm ốp bên ngoài được lắp đặt. Trong ba năm, cấu trúc được xây dựng một phần đã ngồi, một lời nhắc nhở rỉ sét, bọc bạt về cuộc Đại suy thoái, một sự chướng mắt trên đường chân trời được cư dân khu phố mệnh danh là “Xác ướp”.

Godfrey Hotel
Godfrey Hotel
Godfrey Hotel
Godfrey Hotel

Vào năm 2011, Oxford Capital Group đã kiểm tra cấu trúc và nhìn thấy tiềm năng trong thiết kế khung giàn thép so le độc đáo, hướng tới tương lai. Làm việc với Tập đoàn Gettys, Oxford đã phát triển một khái niệm khách sạn “lối sống boutique” cao cấp mới được hình dung để tái sử dụng cấu trúc được xây dựng một phần. Với khái niệm mới này trong tay, Oxford đã tham gia VDTA để sửa đổi thiết kế tòa nhà ban đầu trong khi vẫn giữ được thiết kế mang tính biểu tượng của khung kết cấu biểu cảm và lắp ráp các khối tòa nhà dịch chuyển, căng, trực tràng. Khách sạn mở cửa vào tháng 2 năm 2014.

Godfrey Hotel
Godfrey Hotel
Godfrey Hotel

Nhận thấy sự linh hoạt của toàn bộ chiều rộng tòa nhà của hệ thống giàn thép so le do khoảng cách so le của các vì kèo, cấu trúc hiện tại chưa hoàn thành đã dễ dàng được lên kế hoạch lại cho The Godfrey để cung cấp 221 phòng khách, spa và phòng tập thể dục, sảnh đường phố và không gian hỗ trợ khách sạn. Ngoài ra, nhóm thiết kế đã mở rộng việc sử dụng tầng 4 lên tầng thượng trên bục đậu xe để tạo ra một cảnh quan mái đô thị trong nhà | ngoài trời 15.000 SF. Nói chung, chương trình sửa đổi là một thay đổi đáng kể so với khái niệm phòng lưu trú kéo dài / tiện nghi thấp ban đầu của tòa nhà.

Godfrey Hotel
Godfrey Hotel
Godfrey Hotel

Biểu hiện thiết kế

Phố LaSalle bắt đầu tại Hội đồng Thương mại Chicago ở trung tâm thành phố Chicago và kết thúc tại bờ hồ ở Công viên Lincoln, một trong những khu dân cư lịch sử nhất của thành phố. Godfrey là một điểm đánh dấu trên khung cảnh đường chân trời Lasalle Street, ngăn cách hai khu vực rất khác nhau này. Đây là cột mốc cuối cùng của khu vực hiện đại của thành phố, say sưa trong sức sống lộn xộn của lõi đô thị, trước khi kết cấu hạn chế hơn của khu phố Lincoln Park bắt đầu thống trị.

Godfrey Hotel
Godfrey Hotel

Chủ nghĩa hiện đại là tất cả về phi vật chất hóa – phủ nhận kỳ vọng về khối lượng của tòa nhà. Hiệu ứng này xác định một cảm giác nhất định rằng thế giới là không xác định, mơ hồ và chứa đầy những điều bất ngờ, một quan điểm ngày càng kiếm được nhiều tiền tệ hơn mỗi ngày. Theo thời gian, chủ nghĩa hiện đại đã được tượng trưng bởi một số hình thức nhất định – mặt phẳng mái đúc hẫng, cạnh không được hỗ trợ của sàn sàn, cửa sổ ruy băng ngang. Những gì từng bất ngờ giờ đã trở thành điều được mong đợi và bình thường.

Thiết kế của khách sạn Godfrey là một cuộc khám phá liên tục của các hình thức hiện đại, nhưng thí nghiệm này hướng đến một cách tiếp cận cơ bắp hơn, nơi sự kề cận của các khối lượng khổng lồ nhưng dường như không trọng lượng nằm trên một bộ xương cấu trúc cân bằng duyên dáng khẳng định lại sự không xác định, một điều kiện mơ hồ của thời hiện đại theo một cách thực sự bất ngờ. Các hình thức tòa nhà bằng kim loại căng thẳng dịch chuyển vào trong và ra ngoài để lộ khung cấu trúc biểu cảm là cố ý táo bạo và trung thực, một tòa nhà “Chicago” thực sự, liên kết với quá khứ đổi mới kiến trúc phong phú của thành phố.

Godfrey Hotel

Hệ thống kết cấu so le

Hình thức của khách sạn Godfrey là một biểu hiện của hệ thống cấu trúc giàn so le của nó được phát minh bởi William LeMessurier vào năm 1966. Trong hệ thống này, các vì kèo thép cao trải dài trên toàn bộ chiều rộng của tòa nhà và được đặt so le từ tầng này sang tầng khác. Các tấm ván đúc sẵn trải dài từ hợp âm trên cùng của một giàn đến hợp âm dưới cùng của một giàn khác trên sàn trên. Hệ thống này có trọng lượng rất nhẹ, có thể dựng lên nhanh chóng và có chiều cao từ sàn đến sàn rất thấp.

Godfrey Hotel
Godfrey Hotel
Godfrey Hotel
Godfrey Hotel
Godfrey Hotel
Godfrey Hotel
Godfrey Hotel
Godfrey Hotel
Godfrey Hotel

Nó cũng là một hệ thống mà các vì kèo sâu cho phép tự do đáng kể để thể hiện chương trình của khách sạn, nơi khách ngày nay đang tìm kiếm căn phòng độc đáo đáp ứng nhu cầu và sở thích độc đáo của họ. Từ cơ sở của nó, hình thức xây dựng được bù đắp ba lần, tạo ra các phòng có độ sâu khác nhau, tạo ra 26 loại phòng khác nhau cho một khách sạn với 221 chìa khóa. Ngoài ra, các vì kèo nhịp dài tạo ra không gian công cộng và tiện ích rộng rãi rõ ràng trên tầng 4.

Hệ thống cấu trúc cho phép thiết kế tôn vinh sự biến đổi của con người, thể hiện thực tế này bằng một hình thức dường như bất chấp trọng lực tuân theo logic mờ của chính nó. Đó là ngoại lệ, dọc theo Phố LaSalle, chứng minh quy tắc rằng tất cả các tòa nhà cao tầng phải là hộp bất kể chức năng của chúng là gì.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.