Hotel at Oberlin, Solomon Cordwell Buenz – Khách sạn có tính bền vững

Kiến trúc sư: Solomon Cordwell Buenz

Khu vực: 51152 ft²

Năm: 2016

Ảnh:Brad Feinknopf

Nhà sản xuất của: Draper, Rieder Group, Cascadia, Innovation Glass, Kolbe, ROCKWOOL

Kiến trúc sư trưởng: SCB

Kỹ sư môi trường: Transsolar | KlimaKỹ thuật

Nhà thầu: Am Higley

Cấu trúc: Halvorson &; Partners

Phong cảnh: Neff &; Associates

MEP: IMEG corp

Thiết kế nội thất: The Gettys Group Inc.

Dân sự: Neff &; Associates

Thiết kế cảnh quan: Maya Lin Studio

Hotel at Oberlin

Khách sạn tại Oberlin là yếu tố chương trình chính của Trung tâm Peter B. Lewis Gateway, một tòa nhà hỗn hợp rộng 104.000 foot vuông, mô phỏng lại kiểu khách sạn trong khuôn viên trường để tạo ra một tâm điểm kết hợp thành phố và trường đại học. Trung tâm công nghệ cao và bền vững cao báo hiệu trực quan bản chất tiến bộ về công nghệ và sinh thái của Khu Nghệ thuật Xanh.

Hotel at Oberlin
Hotel at Oberlin
Hotel at Oberlin
Hotel at Oberlin

Thông qua sự kết hợp đột phá của các chiến lược và công nghệ bền vững, nó đang trên đà trở thành chứng nhận LEED Platinum — chỉ là dự án khách sạn mới thứ năm trong cả nước đạt được tiêu chuẩn này. Theo đo bằng cường độ sử dụng năng lượng, tòa nhà sẽ nằm trong bảng xếp hạng hàng đầu của các cấu trúc thương mại ở Bắc Mỹ, sử dụng năng lượng ít hơn 55% so với các tòa nhà tương đương.

Hotel at Oberlin
Hotel at Oberlin
Hotel at Oberlin
Hotel at Oberlin
Hotel at Oberlin

Được thiết kế bởi Solomon Cordwell Buenz (SCB) phối hợp với Transsolar Climate Engineers, Trung tâm Gateway là một mô hình cho thiết kế tòa nhà hiệu suất cao và tư duy toàn hệ thống.

Thay vì sử dụng hệ thống điều hòa không khí truyền thống lưu thông không khí nóng hoặc lạnh để điều chỉnh nhiệt độ không khí xung quanh, khách sạn sử dụng hệ thống sưởi ấm và làm mát bức xạ. Đây là khách sạn đầu tiên trong cả nước sử dụng hệ thống thụ động này, dựa vào nhiệt độ bề mặt trong tòa nhà để sưởi ấm và làm mát không gian bên trong. Mỗi phòng khách đều có một tấm trần bức xạ và quạt trần, giúp tăng hiệu suất làm mát của hệ thống bằng cách di chuyển không khí qua bảng điều khiển.

Hotel at Oberlin
Hotel at Oberlin
Hotel at Oberlin

Hệ thống sưởi ấm và làm mát bức xạ được hỗ trợ bởi một trường địa nhiệt bao gồm 48 giếng sâu 405 feet. Tấm quang điện bổ sung sản xuất điện cho khách sạn. Mảng năng lượng mặt trời rộng mười mẫu Anh, 2,27 megawatt trong khuôn viên trường của Oberlin có thể tạo ra khoảng ba triệu kilowatt điện hàng năm. Nước mưa được thu hoạch và sử dụng để tưới tiêu cảnh quan, trong khi các lưu vực lưu giữ sinh học tại chỗ từ từ lọc nước mưa. Mặt tiền hiệu suất cao và các thiết bị che nắng năng lượng mặt trời tự động bên ngoài làm giảm sự tăng nhiệt.

Hotel at Oberlin
Hotel at Oberlin
Hotel at Oberlin
Hotel at Oberlin

Thiết kế nội thất cho dự án sử dụng vật liệu tự nhiên, cứu hộ, hoặc tái chế và có nguồn gốc 50% vật liệu xây dựng từ trong vòng 500 dặm từ Oberlin. Bất cứ khi nào có thể, các vật liệu có hợp chất hữu cơ dễ bay hơi thấp (VOC) được chỉ định để giảm thiểu thoát khí và cải thiện chất lượng không khí bên trong.

Hotel at Oberlin

Là một phần của Khu Nghệ thuật Xanh, nghệ thuật rõ ràng đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế của dự án. Maya Lin, người gốc Ohio, nhà thiết kế Đài tưởng niệm Cựu chiến binh Việt Nam ở Washington, DC, đã tạo ra một tác phẩm sắp đặt gồm ba phần có tên “An Ecological Primer: A Landscape in 3 Parts” trải dài khắp sảnh và khuôn viên của khách sạn.

Hotel at Oberlin
Hotel at Oberlin
Hotel at Oberlin
Hotel at Oberlin
Hotel at Oberlin
Hotel at Oberlin

Khách sạn tại Oberlin có cách tiếp cận chủ động để giáo dục khách về cách họ có thể tác động đến hiệu suất xây dựng và tham gia vào các biện pháp bảo tồn. Các phòng nghỉ tại đây được trang bị đèn báo hiển thị khi điều kiện ngoài trời thích hợp để mở cửa sổ. Khi cửa sổ mở, các cảm biến sẽ tự động tắt các tấm bức xạ và hệ thống thông gió. Biển báo giáo dục và ki-ốt thông tin hiển thị dữ liệu tiêu thụ năng lượng được trình bày một cách dễ hiểu, làm cho giáo dục bền vững trở thành một phần của trải nghiệm của khách.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.