Thiết kế khách sạn Musée Premières nations  – Trải nghiệm bảo tàng độc đáo

Kiến trúc sư: LEMAYMICHAUD Architecture Design

Năm: 2008

Ảnh: Pierre Bélanger

Musée  hotels
Musée  hotels

Những nét độc đáo của dự án:

Dự án này là một liên minh độc đáo giữa chỗ ở 4 sao và trải nghiệm bảo tàng đưa du khách vào một chuyến đi đặc biệt thông qua các truyền thống và văn hóa đương đại của các quốc gia đầu tiên và Inuit. Nằm trong một khung cảnh đầy mê hoặc trên sông Akiawenrahk, khu phức hợp khách sạn / bảo tàng gợi lên kiến trúc của ngôi nhà dài, nơi ở truyền thống của người Iroquois, bao gồm cả Quốc gia Huron-Wendat.

Musée  hotels

Thiết kế hiện đại và những trải nghiệm văn hóa khách sạn  

Kết hợp sự thoải mái hiện đại và trải nghiệm văn hóa, cơ sở nồng nhiệt chào đón khách đến với 55 phòng và dãy phòng 4 sao, xứng đáng với lòng hiếu khách huyền thoại của Huron-Wendat. Vị trí gợi cảm thêm một dấu ấn đặc biệt cho các cuộc họp và tiệc chiêu đãi kinh doanh, cùng với hương vị đích thực của ẩm thực dành cho người sành ăn lấy cảm hứng từ First Nations, một nhà hàng 125 chỗ ngồi với phòng ăn riêng và 5 phòng họp có sức chứa lên đến 140 người.

Musée  hotels

Bảo tàng chia sẻ một số không gian chung và dịch vụ với khách sạn. Hình dạng hình nón của nó gợi nhớ đến một nhà hút thuốc Algonquin và lòng hiếu khách của một lò sưởi được chia sẻ bởi tất cả các quốc gia. Thiết kế cũng tượng trưng cho một hàng rào thấp hơn, một nơi mà hòa bình và hòa hợp ngự trị và nơi phòng thủ bảo vệ không còn cần thiết nữa.

 Do đó, hai tòa nhà tượng trưng cho hai gia đình văn hóa lớn của phương Đông, Iroquois và Algonquin. Bảo tàng trình bày một lịch sử sống động và các đồ tạo tác thấm nhuần một ký ức hữu hình. Định dạng tương tác hiển thị một bộ sưu tập các đồ vật quý hiếm trung tâm của văn hóa Huron-Wendat, khám phá các chủ đề về lãnh thổ, ký ức và kiến thức.

Thiết kế khách sạn
Thiết kế khách sạn
Thiết kế khách sạn
Thiết kế khách sạn

Tận dụng tối đa du lịch khách sạn

Không chỉ là một tour du lịch, bảo tàng cung cấp cho du khách một chuyến đi văn hóa thực sự. Ngoài các tòa nhà, khu vực xung quanh bao gồm một dòng suối khai hoang, dọc theo đó các khu vườn theo chủ đề tiết lộ vẻ đẹp của hệ thực vật bản địa và sức mạnh của cây thuốc.

Thiết kế khách sạn
Thiết kế khách sạn
Thiết kế khách sạn
Thiết kế khách sạn
Thiết kế khách sạn

Gói tài chính cho dự án bao gồm 11.265.000 đô la chi tiêu cho khách sạn và 4.984.175 đô la khác cho bảo tàng với tổng ngân sách là 16.249.175 đô la. Cùng với nhau, khách sạn và bảo tàng sẽ tạo ra khoảng sáu mươi việc làm lâu dài và doanh thu gần 13.500.000 đô la.

Thiết kế khách sạn

Đóng góp hợp nhất của kế hoạch phát triển du lịch (bao gồm cả khách sạn / bảo tàng) vào tổng sản phẩm quốc nội của khu vực ước tính là 90,2 triệu đô la, trong đó 86,5 triệu đô la là giá trị gia tăng. Doanh thu thuế Quebec ước tính khoảng 3,3 triệu đô la mỗi năm, với 2,9 triệu đô la thuế gián thu khác. Đối với chính phủ liên bang, họ thu được khoảng 3 triệu đô la mỗi năm bằng cả thuế trực tiếp và gián tiếp.

Thiết kế khách sạn

Việc xây dựng khách sạn Musée Premières Nations là một phần của kế hoạch phát triển du lịch rộng lớn hơn liên quan đến việc tạo ra các thành phần bổ sung khác, chẳng hạn như văn phòng du lịch, văn phòng Du lịch Québec, trung tâm phiên dịch Huron-Wendat và một giảng đường ngoài trời 350 chỗ ngồi cho các buổi biểu diễn thanh nhạc, âm nhạc, sân khấu, khiêu vũ và trống.

Thiết kế khách sạn
Thiết kế khách sạn

Thiết kế khách sạn đẳng cấp

Nhiều tòa nhà trong cộng đồng lặp lại cùng một thiết kế kiến trúc. Kế hoạch phát triển du lịch cũng là kết quả của kế hoạch tổng thể trước đây để đổi mới Vieux-Wendake.Ngôi làng đặc biệt này có các hoạt động văn hóa làm nổi bật các sự kiện hàng năm và tổ chức các sự kiện đặc biệt để đánh dấu vị thế là chủ nhà kỷ niệm 400 năm thành lập thành phố Québec. Wendake cũng được Bộ Di sản Canada công nhận là Thủ đô Văn hóa Canada năm 2007.

Thiết kế khách sạn

Ý nghĩa thiết kế khách sạn đẹp

Việc hoàn thành kế hoạch phát triển du lịch đòi hỏi phải thành lập ba thực thể công ty mới và nhiều quan hệ đối tác với chính quyền thành phố và các tổ chức bán công cộng, công cộng, tư nhân và First Nations khác nhau.

Thiết kế khách sạn

Họ đi bộ trên mảnh đất của tổ tiên chúng ta, Tìm thấy thời gian nghỉ ngơi xung quanh ngọn lửa của chúng ta, Và sau đó lại lên đường, tràn đầy tinh thần của chúng ta.

Kết Luận

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.

PT KIẾN TRÚC VIỆT NAM – KIẾN TẠO KHÔNG GIAN SỐNG ĐẲNG CẤP