Explora Hotel in Atacama, Germán del Sol –  Một mạng lưới hình vuông của các đường phố dài 

San Pedro de Atacama, Chile

Kiến trúc sư: Germán del Sol

Khu vực: 5481 mét vuông

Năm: 2000

Explora Hotel

Du lịch mở ra những góc nhìn mới, để nhìn cuộc sống bằng đôi mắt mới.

Khách sạn này mời du khách ngừng thắc mắc và tạm dừng hiệu quả. Cuộc sống, phân tán trong sự rộng lớn của Atacama, bằng cách nào đó hiện diện tại khách sạn, mời du khách ra ngoài và trải nghiệm trực tiếp sự phong phú về tự nhiên và văn hóa của nó, và trở về mỗi buổi tối trở lại thoải mái, thoát khỏi những nhiệm vụ sinh tồn tuyệt đối.

Explora Hotel
Explora Hotel
Explora Hotel
Explora Hotel
Explora Hotel

San Pedro de Atacama là một ốc đảo rộng 34.000 mẫu Anh, có người ở hơn hai nghìn năm, trong các khu phố phân tán được gọi là Ayllus. Thị trấn thuộc địa được thành lập thay vào đó, bởi những người chinh phục Tây Ban Nha, như một mạng lưới hình vuông của các đường phố dài xung quanh quảng trường chính.

Khách sạn mất một khoảng cách từ các khu định cư hiện có, để thành lập một thị trấn mới ở Atacama.

Nó cũng tuân theo truyền thống tiền Columbus của các tòa nhà đứng biệt lập trong các quảng trường công cộng lớn, thiết lập nhiều mối quan hệ giữa chúng và thiên nhiên, và tạo ra các thị trấn mà không cần sử dụng đường phố. Các tòa nhà khách sạn là một chuỗi các địa điểm nội thất và ngoại thất, như xảy ra ở các thị trấn nhỏ khác ở Atacama, nơi công cộng và tư nhân không được xác định rõ. Các tòa nhà phân tán, tạo thành Khách sạn, được dự định để trải nghiệm như một, và các cá nhân được tha.

Explora Hotel
Explora Hotel
Explora Hotel
Explora Hotel
Explora Hotel

Các phòng khách được nâng lên 3 ‘so với mặt đất, để giành độc lập khỏi những cánh đồng ngay lập tức và có tầm nhìn ra toàn bộ ốc đảo, và những ngọn núi, và đồng bằng bên ngoài nó, để mời gọi những chân trời không giới hạn.

Explora Hotel
Explora Hotel

Các bán đảo bên trong mềm mại cho đôi mắt nghỉ ngơi sau một ngày ở dưới ánh nắng mặt trời, và làm cho người ta muốn ở bên trong, để tận hưởng phần còn lại của ngày. Ánh sáng rửa trần gỗ, và được phân tán đều qua nội thất, để tránh không gian tối.

Các đường đứt gãy và các hình thức do dự của các tòa nhà tạo nên một chuỗi ánh sáng và bóng râm rực rỡ, rõ ràng mang lại sức sống cho mọi thứ.

Để làm dịu nơi này, nước chảy qua, quảng trường và sân thượng, trong khi gió mát xuống trong không gian trống giữa mái nhà và các tòa nhà, hoặc dưới bóng râm mềm mại của hành lang quanh co.

Explora Hotel
Explora Hotel
Explora Hotel

Sự rộng rãi của không gian có sẵn hiện diện trong kiến trúc, với phẩm giá và tỷ lệ phù hợp với một tòa nhà, đó là cung điện công cộng hơn là một ngôi nhà lớn.

Kiến trúc , ở Atacama được thử thách để có được sức mạnh từ điểm yếu, và niềm vui ra khỏi những điều cần thiết. Để liên hệ khách sạn với văn hóa của nơi này, vẻ đẹp run rẩy của nghệ thuật và thủ công của nó, được bao gồm trong dự án, như nếp nhăn trên khuôn mặt thú vị, để cho nó hoàn hảo bí ẩn, đôi khi có thể bị che giấu bằng cách trang điểm, đến trong tầm nhìn và đánh giá cao.

Do đó, Kiến trúc có thể nắm bắt được sự nhẹ nhàng của tòa nhà bấp bênh mà không giả vờ dứt khoát; ân sủng của những tàn tích mà mọi người giải thích theo ý muốn; Sự mơ hồ của những bức tường đường đứt gãy bao quanh không gian một cách nhẹ nhàng, bởi vì hình thức của chúng được xác định bởi nhu cầu thực sự của cuộc sống, không phải là những điều chắc chắn trừu tượng.

Bản chất sôi động của cuộc sống ở nơi xa xôi, bằng cách nào đó được tiết lộ, khi người ta bất động suy ngẫm về sự thay đổi rõ ràng của mọi thứ. Khi yên tĩnh, người ta bị thu hút bởi sự chuyển động của ánh sáng, giống như sóng biển, hoặc ngọn lửa lửa, dẫn đến hư không. Các hình thức đến và đi, xuất hiện và biến mất, trong sự mê hoặc liên tục.

Explora Hotel
Explora Hotel
Explora Hotel
Explora Hotel
Explora Hotel
Explora Hotel
Explora Hotel

Màu sắc trong Atacama được trải rộng xung quanh, trong các vật liệu mà người ta chạm vào, như cửa sổ, cửa ra vào và đồ nội thất; trong khi các bức tường được sơn màu trắng, để được gió phủ bụi theo thời gian. Màu sắc thu ánh sáng ở bán đảo bên trong, và làm cho vật chất tĩnh dường như còn sống.

Khi các bức tường của các tòa nhà chịu thiệt hại về bụi, và các cánh cửa màu xanh, vàng và cam, và các cửa sổ rung động với ánh sáng chống lại môi trường xung quanh màu buồn tẻ, nơi này bắt đầu cảm thấy như thể nó có người ở.

Một căn phòng trống ở tầng trệt luôn đóng cửa, như một lời nhắc nhở rằng người ta không thể nhận thức đầy đủ về mọi thứ.

Explora Hotel

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.