Refugia Hotel, Mobil Arquitectos – Một cái nhìn xa xôi trên một vùng biển nội địa 

Kiến trúc sư: Mobil Arquitectos

Khu vực: 1250 mét vuông

Năm: 2011

Ảnh: Nico Saieh

Nhà sản xuất của: Añihue

Ánh sáng: Mónica Pérez &; Asociados

Kỹ thuật kết cấu: VMB Ingeniería Estructural, Rodrigo Mujica

Kiến trúc sư phụ trách: Sebastian Morandé, Patricio Browne, Antonio Lipthay

Kiến trúc sư cộng tác: Cristian Palma

Xây dựng: Ruben Paredes

Thiết kế nội thất: Ignacio Yrarrazaval

Hiệu quả năng lượng và kỹ thuật mặt tiền: Esteban Undurraga, Juan Cristobal Perez

HVAC: Juan Cristobal Perez

Thiết kế tham số: Lyon Bosch

Diện tích: 6 ha.

Hiệu quả năng lượng: Juan Cristobal Perez, Esteban Undurraga

Kỹ thuật mặt tiền: Esteban Undurraga, Juan Cristobal Perez

thành phố: Dalcahue

Quốc gia: Chile

Refugia Hotel nằm trên Bán đảo Rilan trên Đảo Chiloé ở Vùng Hồ phía nam Chile. Từ địa điểm này, người ta có một cái nhìn xa xôi trên một vùng biển nội địa của dãy Andes đầy núi lửa trên đất liền. Gần đó trên bán đảo xung quanh, người ta có thể tận hưởng hoạt động liên tục của thủy triều, vẻ đẹp như tranh vẽ của đường thủy và đa dạng sinh học phong phú của vùng đất ngập nước Pullao.

Kiến trúc của khách sạn tìm cách trồng một dấu chân ánh sáng trên địa hình của cảnh quan. Theo cách của một cây cầu, một sự sắp xếp tuyến tính của các phòng, treo trên bốn trụ bê tông, được thiết kế để trở thành một thành phần cấu trúc nằm trên đỉnh đồi, thay vì một tòa nhà mờ đục mọc ra từ nó, tối đa hóa ánh sáng, không gian, bầu trời và phối cảnh.

Khí hậu của hòn đảo vừa mê hoặc vừa hay thay đổi, và đôi khi, cực đoan. Chỉ trong một giờ có thể có gió, nắng và / hoặc mưa. Một nỗ lực đã được thực hiện để nắm bắt sự lộng lẫy của sự biến đổi này với mặt tiền bằng kính rộng lớn và trần nhà bằng gỗ của cây thông ở không gian trung tâm cũng như không gian có mái che bên ngoài, khuyến khích tiếp xúc với một môi trường là trải nghiệm độc đáo khi đến thăm Chiloé.

Phong bì và xây dựng. Một trong những thách thức thiết kế của dự án là dung hòa thực tế là tầm nhìn từ khách sạn chủ yếu hướng về phía nam trong khi thu hoặc tản nhiệt từ mặt trời đến từ phía bắc (hãy nhớ đây là Nam bán cầu) trong thời tiết chủ yếu là lạnh và mưa của Chiloé. Để làm điều này, các chiến lược thiết kế thụ động tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng đã được sử dụng, bao gồm khai thác nhiệt mặt trời bị mắc kẹt trong sàn bê tông, thúc đẩy thông gió qua nhiệt bức xạ để giữ mát và thông gió cho không gian chung và sử dụng mái hiên để ngăn chặn sự xâm nhập của mặt trời trong mùa hè.

Các cân nhắc khác bao gồm tính toán ảnh hưởng của việc lái xe nước mưa, thiết kế cẩn thận hướng và cấu hình của các lỗ mở và cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên và duy trì kiểm soát nhiệt, và sử dụng giếng trời tại các điểm quan trọng. Những chiến lược này được kết hợp với các hệ thống cơ khí hiệu quả cao kết hợp với lớp da cách nhiệt và thông gió được thiết kế để đảm bảo tổn thất nhiệt và hiệu quả làm mát thấp nhất có thể.

Việc sử dụng hình học và ứng dụng gỗ trong thiết kế da của cấu trúc, cũng như các phân vùng bên trong, là trung tâm của khái niệm kiến trúc tổng thể. Sử dụng công nghệ thiết kế tham số để dự đoán hình dạng tối ưu của mỗi tấm lợp thông thường và vị trí của nó, bổ sung với lao động thủ công để chế tạo và lắp đặt chúng, là một kỹ thuật kiến trúc và xây dựng sáng tạo đã chứng minh rất thành công – sự kết hợp bổ sung giữa công nghệ và kỹ năng thủ công.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.