Ismael 312 Apart Hotel, Estudio Larrain –  Màn trình diễn văn hóa của di sản kiến trúc

Kiến trúc sư: Estudio Larrain

Năm: 2013

Ảnh:Cristobal Palma / Estudio Palma

Nhà sản xuất của: Duromarmol, Atika, Budnik, Duomo, Kone, Minassian, Superval

Cộng tác viên: Claudio Cepeda

Nội thất: màu árbol

Xây dựng: Ecomsa S.A.

Cấu trúc: Alfonso Larrain

Kiểm tra kỹ thuật: Juan Eduardo Mujica

Ánh sáng: MONICA PEREZ &; ASOCIADOS

Âm học: INGENIERIA EN CONTROL ACUSTICO

Proyecto Eletrico: PROPAMAT

Khách hàng: Tripode S.A.

Diện tích: 201,30m²

Kiến trúc sư dự án: Rodrigo Larrain Galvez, Rodrigo Larrain Illanes

thành phố: Santiago

Quốc gia: Chile

 Khách sạn Ismael 312 Khách

sạn Ismael là một khách sạn nhỏ trở nên lớn hơn do môi trường của nó. Khu vực này chỉ có 180 m² (9×20 mét) và nhìn ra hai con phố, Ismael Valdez Vergara và Monjitas.

Bối cảnh

Khối nhà bao gồm các tòa nhà cao 9 tầng với mặt tiền liên tục, phản ánh các phong cách kiến trúc khác nhau từ các thời điểm khác nhau, như một màn trình diễn văn hóa của di sản kiến trúc của chúng tôi trong điều kiện hoàn hảo.

Tại địa điểm dự án từng có một tòa nhà 3 tầng, được Hội đồng Di tích Quốc gia tuyên bố là “bất hòa và ít giá trị kiến trúc”, cho phép chúng tôi nghĩ về một dự án hoàn toàn mới, với một đề xuất đương đại.

Dự án
Đây là một tòa nhà trong thành phố và cho thành phố, vì vậy chúng tôi tự hỏi, làm thế nào để chúng ta chèn một dự án hiện đại vào một khối hợp nhất? Chúng tôi hiểu rằng sự can thiệp của chúng tôi giống như “một cú chạm thêm vào một bức tranh hiện có” để chúng tôi có thể đánh đúng hoặc làm hỏng nó.

Tuy nhiên, dự án không tương ứng với bất kỳ thời đại nào trong quá khứ, mà là hiện tại và do đó chúng tôi tin rằng nó không nên giống hoặc bắt chước bất cứ điều gì, cũng không cố gắng áp dụng một số phong cách kiến trúc có sẵn. Thay vào đó, nó nên đề xuất một ngôn ngữ phản ánh kiến trúc đương đại, đối thoại với môi trường của nó từ các yếu tố chiếm ưu thế, chất rắn và khoảng trống, màu sắc và kết cấu.

Thành phần kiến trúc của khối xem xét ba thứ tự chính:

A. Cơ sở
B. Cơ thể
C. Trên cùng

Từ quan điểm của ngôn ngữ kiến trúc, các tòa nhà trên khối được đặc trưng trong từng trường hợp bởi ban công của chúng, là các yếu tố gắn liền với các tòa nhà, nhưng với lan can, hình học và chi tiết xác định phong cách kiến trúc và biểu hiện, hiện đại, baroque hoặc cổ điển.

Do đó, dự án dựa trên một cơ sở trong suốt làm cho tòa nhà dường như nổi trên mặt đất, liên kết trực quan và chức năng cả hai đường phố. Do đó, chúng tôi quyết định phá vỡ bản chất kín đáo của khối giữa công viên và thành phố, và tòa nhà có quyền truy cập từ cả hai phía. Thiết kế của cơ thể chứa các phòng có ban công ra khỏi mỗi phòng ngủ, giống như phần còn lại của khối, được trình bày như một yếu tố biểu cảm và thể tích. Không phải là một tệp đính kèm, mà là một phần của tòa nhà. Do đó, các bức tường của mặt tiền được gấp lại, tạo ra và chứa các ban công, và tạo ra một cửa sổ bên vào bên trong làm tăng độ sáng của các phòng. Đỉnh của tòa nhà lại là một khoảng trống giải quyết một cách lập trình một sân thượng – hồ bơi.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.