Desert Hotel, Estudio Larrain – Một bản sắc văn hóa 

Kiến trúc sư: Estudio Larrain

Khu vực: 32091 mét vuông

Năm: 2008

Ảnh:Rodrigo Larraín Illanes

Rất ít thành phố trên thế giới có đặc quyền có một tượng đài về tỷ lệ tàn tích của Huanchaca. Nhà máy đúc bạc cổ này đã là nhân chứng của lịch sử Antofagasta và vẫn là một biểu tượng kể từ khi bắt đầu. Không chỉ về kích thước mà còn về chất lượng kiến trúc, sự hoành tráng và vị trí của nó. Những điều kiện như vậy cung cấp cho Antofagasta một bản sắc văn hóa nhất định.

Dự án Desert Hotel nằm ở phía nam của thành phố, trong khu vực di tích của Huanchaca. Trước đây, khu vực này vừa bị bỏ hoang vừa tách ra khỏi thành phố, một tình huống mâu thuẫn với giá trị văn hóa và công bằng to lớn của di tích. Dự án dường như là một phản ứng đô thị tích hợp các tàn tích, và bao gồm chúng trong một khu vực sử dụng công cộng, tạo ra một không gian dân sự lớn hơn giữa cả tòa nhà cũ và mới.

Chúng tôi đã chọn cấu hình một nội dung đặc trưng hoành tráng cho không gian mở giữa các tàn tích và tòa nhà mới, đồng thời tích hợp bộ vào thiết kế đô thị của thành phố thông qua việc mở rộng Đại lộ Angamos, một con đường từ bắc xuống nam cũng là trục chính cho kết cấu thành phố.

Liên kết ban đầu giữa đúc bạc và cả máy bơm và phòng làm mát trước đây gần bờ biển cũng được bảo tồn. Những điều trên đã đạt được thông qua sự hình thành của một trục đông-tây, liên kết các tàn tích với phần còn lại của thành phố một cách đô thị nhưng cũng trực quan. Mục tiêu này đã đạt được bằng cách đối mặt với mặt tiền tòa nhà với tàn tích như một loạt các khối được bao phủ với các vật liệu khác nhau, nhằm xác định không gian giữa cả hai tòa nhà.

Sự đối đầu dự định của khối lượng tạo ra một sự căng thẳng cung cấp một quy mô thích hợp cho không gian đô thị này. Với tòa nhà mới, dự án hoàn thành quá trình chuyển đổi giữa cũ và đương đại, làm nổi bật sự hiện diện của tàn tích.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.