Panguipulli Hotel, GA estudio – Những mái nhà lớn của nhà kho Colona

Panguipulli, Chile

Kiến trúc sư: GA estudio

Năm: 2012

Ý tưởng thiết kế một dự án ở phía nam khiến chúng ta tưởng tượng ra những mái nhà lớn của nhà kho Colona. Được làm bằng kẽm rỉ sét, sự hiện diện mạnh mẽ của chúng xây dựng một cuộc đối thoại với địa lý xa xôi, với khả năng giữ một hình ảnh giữa lịch sử của di sản kiến trúc của chúng tôi và vẻ đẹp của một địa hình gồ ghề. Do đó, mối quan hệ này đặt ra một cảnh quan di sản đặc trưng.

Từ ý tưởng hoặc năng lực của các cấu trúc này để làm rõ một cảnh quan mới, chúng tôi coi đó là điểm đầu tiên (gần như hơi vội vàng), một dự án có thể thể hiện trách nhiệm này từ xa, tránh một cấu trúc rõ ràng của nhà, khách sạn hoặc nhà kho. Chúng tôi đã tiến gần hơn đến ý tưởng đương đại về một hiện vật nằm ngang rõ ràng. Một mái nhà màu đen đủ dài để gợi ý một cuộc đối thoại với địa lý xa xôi, một hồ sơ mới, như một bệ, sẽ hỗ trợ hình ảnh của ba ngọn núi lửa.

Cốt truyện có hai phẩm chất rõ ràng: thứ nhất, một lối đi để truy cập vào địa điểm dài 300 mét, rộng 25 mét. Thứ hai, một sườn dốc giảm dần về phía đông, nơi lô đất mở rộng về phía nam khoảng 80 mét. Các quan điểm chủ yếu là về phía đông: Hồ Panguipulli và ba ngọn núi lửa: Villarica, Quetrupillán và Lanín.

Chúng tôi được yêu cầu thiết kế một khách sạn bảy phòng bao gồm một nhà hàng công cộng, tổng cộng 700 mét vuông.

Chúng tôi quyết định rời khỏi lối đi bộ 300 mét như một công viên, khu vực đậu xe và lối vào. Chúng tôi xác định vị trí tòa nhà 4 mét dưới đỉnh dốc, được đặt theo chiều ngang, chiếm chiều rộng của lô đất với chiều dài của tòa nhà.

Đặt tòa nhà trên sườn dốc cho phép chúng tôi, trước tiên, nhìn ra một mái nhà kẽm đen sơn sẵn dài nằm ngang từ lối vào, do mối quan hệ của nó với đất, che giấu mặt tiền phía sau. Do đó, toàn bộ hình thái của tòa nhà không được hiển thị. Một bề mặt mái nhà có lẽ là kỳ lạ bởi vì nó đặt cảnh quan như nhân vật chính. Thứ hai, nó cho phép chúng tôi vào tòa nhà dưới lòng đất, để tìm kiếm một màn hình có kiểm soát của nội thất.

Khi vào bên trong, một cử chỉ tiếp cận mạnh mẽ (mà chúng tôi sẽ coi là phóng đại), phá vỡ sự yên tĩnh của nhân vật đang tìm kiếm tầm nhìn xa nhất của núi lửa Lanín. Bên trong, chúng tôi muốn hiển thị một cái nhìn theo chiều dọc, phân cấp của cảnh quan, và cũng là một không gian chiều cao gấp đôi cho phòng ăn.

Ở các khu vực công cộng, tòa nhà được hỗ trợ trên các cột kim loại, được nâng lên trên độ dốc.

Khu vực phòng ngủ được hiểu là một sự lưu thông khá dài, đi từ công cộng sang riêng tư, tìm kiếm tầm nhìn về phía tây, giữa tòa nhà và độ dốc của mặt đất, trong mối quan hệ mật thiết hơn với cảnh quan. Sự lưu thông kết thúc tại một sân thượng với lò sưởi và hồ bơi, nơi tầm nhìn mở về phía núi lửa Choshuenco.

Vòng quay của các phòng ngủ trên trang web tìm kiếm một mối quan hệ vuông góc với hồ và núi lửa Villarica, đồng thời tạo ra một hội trường nhỏ cho mỗi phòng, che giấu các cửa ra vào khỏi tầm nhìn từ khu vực công cộng.

Cuối cùng, treo khối lượng phòng ngủ trên địa hình dốc cho phép sự riêng tư trong phòng ngủ và tầm nhìn. Tình trạng ban công của tòa nhà trên dốc rõ ràng từ lõi riêng.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.