AKA Patagonia Hotel, Pablo Larroulet –  Phá vỡ các hình thức mọc lên như núi

Kiến trúc sư: Pablo Larroulet

Khu vực: 300 mét vuông

Năm: 2020

Ảnh:Fernanda del Villar

Nhà sản xuất của: GRAPHISOFT, Archicad

Kiến trúc sư trưởng: Pablo Larroulet

Khách hàng: AKA Patagonia

Nhà thầu: Braco Constructora

thành phố: Puerto Natales

Quốc gia: Chile

 Địa điểm: Gặp gỡ và tương phản. Patagonia là một trong những điểm du lịch quan trọng nhất ở Chile và thế giới, một địa lý gây ấn tượng với bạn với quy mô, vùng hoang dã hoang sơ và mối liên kết được tạo ra giữa du khách và cảnh quan.

Sự gặp gỡ của các yếu tố đánh bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên, sự kết nối giữa nước và sông băng, đá và núi, cây và đất; Một sự tương phản của vật liệu, hình thức và màu sắc, giữa chất rắn và chất lỏng, giữa hẻm núi và đồng bằng thung lũng.

Nguồn gốc của dự án này nằm ở khái niệm này: gặp gỡ và tương phản, một kiến trúc nổi lên từ trái đất và trở thành một phần của thiên nhiên, phá vỡ các hình thức mọc lên như núi, núi lửa và sông băng trên đường chân trời của Puerto Natales. Aka Patagonia là một cống nạp cho cảnh quan.

Dự án. Dự án nằm ở Puerto Natales trên đỉnh thung lũng ở cuối một con dốc thoai thoải với tầm nhìn toàn cảnh, nơi đường chân trời bị phá vỡ bởi những rặng núi cao vút, núi lửa, núi và sông băng.

Dự án bao gồm sáu mô-đun (phòng đôi riêng với phòng tắm) và một mô-đun chung để thư giãn, gặp gỡ và nấu ăn.

6 mô-đun bằng gỗ đúc sẵn được xây dựng và sau đó lắp ráp tại chỗ, có vị trí chiến lược để đóng khung tầm nhìn ra các điểm tham quan tự nhiên khác nhau và để có được mức độ ánh sáng tự nhiên tối đa vào ban ngày. Toàn bộ công trình được xây dựng trên cọc để có tác động thấp nhất đến công trường.

Không gian được thiết kế để khách có thể trải nghiệm dòng chảy liên tục của thiên nhiên, cả bên trong và bên ngoài.

Cây lenga là một loài bản địa của khu vực. Nó bao bọc dự án, thậm chí cả mái nhà, bảo vệ cấu trúc khỏi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Lenga đã tiến hóa để phát triển ở những nơi có đất nghèo, khí hậu lạnh và gió mạnh, nơi không có loài nào khác thường có thể thích nghi.

Sự lão hóa của vật liệu là một khía cạnh quan trọng của dự án: đạt được sự hợp nhất giữa môi trường xây dựng và cảnh quan. Theo thời gian, kiến trúc tìm cách thích nghi với môi trường của nó, mà không có sự cạnh tranh hay giả vờ, bằng cách trở thành một phần của nó.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.