Floating Hotel, Sabbagh Arquitectos –  Khách sạn nổi trên biển 

Kiến trúc sư: Sabbagh Arquitectos

Năm: 2006

Nhà sản xuất của: Arauco, Atika, Bercia, Cintac®, GLASSTECH, Hunter Douglas, Metalcon, Tarkett, Tupemesa

Cộng tác viên: Hernán Sánchez, Sergio de la Cuadra

Cấu trúc: Ingevsa

Ánh sáng: Mónica Pérez y Asociados

Xây dựng: Sitecna

Khách sạn nổi: Innovación mar adentro

Khách hàng: Multiexport Foods

Bề mặt xây dựng: 4 khách sạn nổi mỗi khách sạn 400 m2, cộng thêm 1 1.000 m2

Kiến trúc sư dự án: Juan Sabbagh, Mariana Sabbagh, Juan Pedro Sabbagh, Felipe Sabbagh

Quốc gia: Chile

Ý tưởng hình dung một khách sạn nổi trên biển giống như một tập phim của Đảo Ảo hơn là các công trình thực sự lắc lư trên vùng biển Aysen, ở Vùng XI của Chile. Nhưng sự khéo léo của một nhóm các nhà máy đóng tàu ở Puerto Montt, thiết kế từ văn phòng kiến trúc Sabbagh Arquitectos, và kỹ thuật đầy đủ để duy trì các khối bê tông nổi, cho phép thay đổi bộ mặt của các vịnh hẹp cực nam. Giấc mơ trở thành hiện thực dưới hình thức khách sạn nổi thuộc công ty Multiexport Foods, công ty cá hồi thứ năm thế giới.

Mặc dù nó có vẻ như là một câu chuyện đơn giản, nhưng bức tranh ban đầu trông không đáng khích lệ lắm. Điều này là do nhiệm vụ là thiết kế các khách sạn đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường của công ty và cũng mang lại sự thoải mái cho người dùng, những người ở lại trên biển tới hai tuần. Tất cả mọi thứ trên các khối bê tông chỉ 14×9 mét. Làm thế nào để đáp ứng nhu cầu của dự án? Đổi mới công nghệ, thách thức kỹ thuật và tháo vát là chìa khóa.

Sau khi xây dựng Tòa nhà Thủy sản ở Puerto Fonk vào năm 2005, các giám đốc điều hành của Multiexport Foods đã háo hức đón nhận những thách thức mới. Háo hức đến nỗi họ quyết định thuê dịch vụ của văn phòng Juan Sabbagh một lần nữa, lần này là để làm mới cảnh quan ở các vịnh hẹp của Aysen. “Ủy ban, về mặt thiết kế kiến trúc, tương tự như tòa nhà Fisheries vì nó kết hợp sự hài hòa với cảnh quan và lần lượt, cải thiện dịch vụ cho người lao động”, Juan Pedro Sabbagh, đối tác tại Sabbagh Arquitectos nhớ lại.

Do đó, các kiến trúc sư bắt đầu thiết kế khách sạn, hoặc nhà ở, như tên gọi của họ, mang lại điều kiện hoạt động tối ưu cho người dân ở các địa điểm xa xôi. Và để đảm bảo điều kiện tốt nhất, ý tưởng đầu tiên của dự án là phát triển container dựa trên các mô-đun đúc sẵn để đặt trên đất liền. Nhưng lệnh cấm xây dựng trong các khu vực môi trường buộc chúng tôi phải di chuyển các công trình ra biển. Vâng, bạn đọc đúng, biển.

Với việc cấp một khu vực hàng hải, bắt đầu những thách thức về kỹ thuật và kiến trúc. “Trong khu vực có những trang trại nuôi cá khác có nhà thuyền, nhưng những công trình này về mặt kiến trúc và kỹ thuật rất bấp bênh”, Sabbagh nói. Công ty đã nâng cao yêu cầu của họ. “Cơ sở này có thể hoạt động ngoài khơi để cho phép kiểm soát tối ưu hoạt động sản xuất của chúng tôi. Và nó sẽ phải hoạt động, không chỉ để di chuyển mà còn luân chuyển các khu vực trồng trọt, theo yêu cầu của các tiêu chuẩn môi trường nghiêm ngặt của công ty”, đại diện Multiexport Foods cho biết.

Đối mặt với những yêu cầu như vậy, các kiến trúc sư đã tận dụng các khối bê tông được phát triển bởi nhà máy đóng tàu Sitecna ở Puerto Montt, và trên đó, họ đã đề xuất những gì đã biến thành cuộc cách mạng kiến trúc và kỹ thuật vĩ đại cho khu vực.

Nhưng nó không đơn giản như vậy. Các kiến trúc sư bắt đầu bằng cách áp đặt các tiêu chí thiết kế cho việc xây dựng. Vì vậy, họ nhớ rằng khách sạn đầu tiên “đã được thực hiện với sự hy sinh lớn”, nhưng những nỗ lực khó khăn đã được đền đáp vì sau trải nghiệm đầu tiên, những bài học thú vị đã có được.

Chúng tôi đã nói về một dự án liên quan đến việc xây dựng các khách sạn bê tông nổi trên các tấm. Nhưng những tấm hỗ trợ khách sạn này bao gồm những gì? Và làm thế nào để họ duy trì hoạt động? Hãy đi từng bước một.

Các tấm, hoặc vỏ bê tông, đóng vai trò là tấm xây dựng, bao gồm các bề mặt bê tông cốt thép hình chữ nhật 14×9 m, được hỗ trợ bởi các dầm của cùng một vật liệu. Các cấu trúc dưới nước bao gồm một vật liệu đặc biệt, bê tông H30, có cường độ cao hơn và độ xốp thấp hơn các loại bê tông khác, ngăn nước mặn đi qua các thanh cốt thép, tránh ăn mòn.

Để tránh thiệt hại cho tòa nhà, các biện pháp phòng ngừa đã được tăng cường. “Lớp phủ đáng kể đã được đặt, ít nhất 10 cm bê tông, trước các thanh. Ngoài ra, sự chăm sóc đặc biệt đã được đặt ở những khu vực tiếp xúc với bề mặt, dễ bị ăn mòn hơn bởi sự hiện diện của oxy, “Eduardo Valenzuela, Giám đốc điều hành của Ingevsa giải thích. Các tấm có một cửa hầm để bảo trì.

Nhưng phần tốt nhất của cuộc phiêu lưu này là xây dựng các tấm, bởi vì các nhà máy đóng tàu lắp ráp chúng trong vịnh, chờ thủy triều cao để tạo điều kiện cho sự di chuyển của các cấu trúc, được ký kết trên biển. Nhiệm vụ này đã được hoàn thiện kể từ khi yếu tố thứ năm của dự án, một trung tâm nông nghiệp rộng 1.000 m2 hiện đang được phát triển, sẽ có các cấu trúc độc đáo thay vì các cấu trúc tái chế từ cũ

nhà nổi, sẽ giúp các kiến trúc sư và nhà xây dựng kiểm soát không gian tốt hơn. Trên thực tế, dự kiến sẽ thêm một tầng khác cho hai tầng đã xây dựng các phòng.

Bạn sẽ tự hỏi làm thế nào các tấm nổi, đặc biệt là vì chúng hỗ trợ các khách sạn 400 m2 mỗi tấm. “Đó là một hệ thống tập trung trọng lượng ở phần dưới của công trình, trong trường hợp này là ở khu vực nổi, và trở nên nhẹ hơn trên đỉnh”, Valenzuela giải thích.

Thật vậy, trong khi bê tông tập trung ở khu vực thấp hơn, cấu trúc phía trên là kim loại mạ kẽm, với các cấu hình mỏng 75×75 cm, có thể làm nhẹ tải trọng về phía đáy biển. Vì lý do tương tự, các tấm giữa các tầng đã được tránh, điều này sẽ buộc phải tăng cường thêm cấu trúc, làm cho dự án tốn kém hơn. Kim loại mạ kẽm cũng áp đặt các điều kiện. “Các lưới được làm trong các bể mạ kẽm, có nghĩa là các mối nối phải được bắt vít vì mối hàn sẽ làm hỏng mạ kẽm”, Valenzuela nói.

Sự mảnh mai phải xem xét gió về mặt tính toán cấu trúc. Điều này là do, không giống như các cấu trúc rắn như bê tông, bị ảnh hưởng bởi động đất, các yếu tố nhẹ nhất dễ bị gió tấn công.

Cấu trúc được thiết kế để chịu được gió 180 km / h và được gia cố bằng giằng chéo, được thiết kế để chịu được tải trọng bên, với các cấu hình mỏng nằm phía sau các bức tường hoặc ẩn ở phía sau của khách sạn.

Cấu trúc có độ nổi cao do việc thực hiện một quy tắc đơn giản đó là tính toán lực của nước gây ra bởi trọng lượng của công trình. Do đó, xem xét thể tích ngập nước theo mật độ của nước mang lại một giá trị cho thấy sự dịch chuyển. “Nếu trọng lượng của khách sạn lớn hơn lượng nước mà nó thay thế, nó sẽ chìm”, Valenzuela nói. Hiểu. Bây giờ chúng ta hãy kiểm tra những gì trên biển.

Thật tốt khi làm rõ rằng các tấm được vận chuyển từ Puerto Montt đã được neo vào các cấu trúc phía trên thông qua một hệ thống an toàn và sáng tạo, để tránh mọi nguy cơ tách rời.

Do đó, các tấm được nối với các cấu trúc thông qua các cơ sở bê tông hoặc plynths. Đổi lại, bu lông được gắn vào các đế, và trên đó, các trụ cứ sau 15 cm, như răng của lược. “Một bề mặt được khoan trên đế, bám vào một loại keo đặc biệt, sau đó một cột vân được đưa vào, ván khuôn được đặt, bê tông được đổ và sau đó ván khuôn được loại bỏ”, kỹ sư liệt kê. Hệ thống được gia cố bằng chất kết dính liên kết để cố định mối nối của tấm bê tông với đế. Ngoài ra, phiến nổi cao hơn 40 cm so với các căn cứ, và các khách sạn cao hơn mực nước biển gần 80 cm.

Đối với các kiến trúc sư, thiết kế nội thất và ngoại thất của khách sạn là rất quan trọng. Trên thực tế, họ duy trì màu sắc công ty của công ty, màu xám than chì đậm, bởi vì nó cho phép họ hài hòa với cảnh quan. Điều này đã đạt được thông qua các tấm được phát triển đặc biệt cho dự án, cho phép tính liên tục giữa tường và trần nhà.

Công ty dự định đưa ra một tiêu chuẩn thoải mái cho công nhân của mình, vì vậy một môi trường trực quan thoải mái và dễ chịu nhất có thể đã được hình thành. Điều này đạt được bằng cách tăng chiều cao cho không gian, sử dụng gỗ để hoàn thiện nội thất để thêm ấm áp và phân bổ cửa sổ kính đôi lớn để cung cấp ánh sáng và giữ nhiệt độ bên trong, giảm cảm giác bị giam cầm.

Các kiến trúc sư nói thêm rằng cả ánh sáng và không gian đều rất cần thiết. “Ánh sáng tự nhiên và thông gió nên là những yếu tố có mặt trong tất cả các phòng, vì vậy mỗi phòng đều có cửa sổ có thể hoạt động để thông gió và một loạt các cửa sổ lồi chiếu sáng và mở rộng không gian”, Sabbagh nói. Bên ngoài, một bề mặt tuần hoàn phục vụ cho việc cập cảng thuyền và bảo trì. Bên trong các khách sạn có hai cấp độ, một là nhà ở hoạt động và một là nhà ở giải trí. Cả hai đều có phòng cho cả người quản lý và công nhân, ngay cả đối với một số người chèo thuyền kayak đi qua khu vực.

Về cơ sở vật chất, công ty dự định cho phép “kết nối và giải trí của nhân viên”. Vì lý do này, một phòng TV, phòng trò chơi, khu vực tập thể dục và quán cà phê mạng được bao gồm.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.