Carmel Taiba Hotel, Hanazaki Paisagismo –  Bao gồm các không gian đa dạng để giải trí

Kiến trúc sư cảnh quan: Hanazaki Paisagismo

Khu vực: 12000 mét vuông

Năm: 2020

Ảnh:Felipe Petrovsky

Kiến trúc: Marcelo Franco Arquitetos

Trang trí và nội thất: João Armentano Arquitetura

thành phố: Praia da Taíba

Quốc gia: Brazil

Nằm ở bãi biển Taíba, ở phía bắc của Ceará, khách sạn Carmel có khoảng 12.000 mét vuông ở khu vực ngoài trời. Quy mô rộng lớn này cho phép một kiến trúc cảnh quan bao gồm các không gian đa dạng để giải trí, đi dạo và chiêm ngưỡng, chẳng hạn như: hồ bơi, vọng lâu, hồ bơi phản chiếu, sàn, lửa đất, pergolas, lối đi và khu vườn.

Để tận dụng tối đa các nguồn tài nguyên thiên nhiên có sẵn một cách trực quan, hồ bơi chung lớn, với hình dạng hữu cơ, mở ra tầm nhìn ra biển, có đường chân trời thống nhất với đường biên giới vô tận, qua đó nước tràn. Cũng trong viễn cảnh này, người ta có thể chiêm ngưỡng bình minh và hoàng hôn. Các vùng nước hào phóng khác được đặt trong vườn, chẳng hạn như hồ bơi phản chiếu của lễ tân, kết hợp các hình dạng cong của thác nước với hình học đều đặn hơn, vì nó được tích hợp với các căn chỉnh của tòa nhà.

 Hồ bơi phản chiếu xung quanh các spa, hồ bơi này chỉ có hình dạng trực giao, đồng thời các bậc nổi và chậu cây cho phép người dùng tự do lưu thông dọc theo bề mặt của nó. Ngay cả khi nói đến lửa như một yếu tố trung tâm, trong phòng khách được hạ xuống lò sưởi ngoài trời, vẫn có một trải nghiệm đắm chìm khi được bao quanh bởi nước.

Con đường từ môi trường này sang môi trường khác diễn ra với các bước cách nhau giữa cỏ và bờ cát và được đánh dấu bằng sự tương tác giữa các mặt phẳng thẳng đứng của vật tổ và tường, nơi gắn vòi nước. Những yếu tố điêu khắc này, đôi khi ẩn giấu, đôi khi tiết lộ, làm cho chuyến tham quan trở thành một trải nghiệm khám phá dần dần thông qua các không gian mới.

Chúng cũng được đặc trưng bởi sự tương phản của các vật liệu kề nhau: sự pha trộn giữa lớp phủ đá núi lửa và đá từ khu vực, trong cả kết cấu được đánh bóng và thô, với các pagiations hình học hoặc chèn tự nhiên hơn và một bảng màu có nhiều sắc thái, từ tông màu khoáng ấm nhất đến tối nhất 

Tác phẩm với bóng tối cũng tích hợp bố cục thẩm mỹ này: hình chiếu của nhiều cây cọ – như nhiều cây dừa và carnaubas hiện có, như các thành phần của cây cọ đơn độc, Ptychosperma elegans, Raphias, Pinangas và Phoenix dactylifera được đề xuất trong cảnh quan – và các yếu tố trượt của pergola tạo thành một tập hợp các bản vẽ, phản xạ và trong suốt trên nước và vật liệu.

 Trên một số khu vực của gương nước, có thực vật thủy sinh nổi. Trong một nhóm hơn bảy mươi loài, các lựa chọn thực vật là nhiệt đới trong toàn bộ của họ, và cung cấp một kinh nghiệm về sự phong phú thực vật: có thể là trong sự phong phú của tán lá của Philodendrons và Monstera deliciosa hoặc trong màu hoa của các loài iris khác nhau, Allamanda cathartica và Heliconiaceaes.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.