Ibis hotels, New concept, FGMF – Giải nhất của cuộc thi thiết kế

Kiến trúc sư: FGMF

Khu vực: 7836 ft²

Năm: 2018

Ảnh:Fran Parente, Raffaele Asselta e Raphael Dias

Nhà sản xuất: Agabe Projetos, Arterra, BMP, Castor, Crismoe, Deca, Decoralle, Dimagra, Dipanny, Eliane Revestimentos, Ice Air, Ilustre, Luminance, Luminari, Neocom, Pial, Portobello, Protecnica, Setin, Sogima, +4

Kiến trúc sư trưởng: Fernando Forte, Lourenço Gimenes e Rodrigo Marcondes Ferraz

Nhóm dự án: Daniel Paranhos, Gabriel Mota, Adriano Soares, Carol Magliari, Desyree Niedo, Eduardo Vale, Felipe Fernandes, Fernanda Muller, Fernanda Moura, Guilherme Zorzella, Joel Bages, Julio de Luca, Lívia Veroni, Mariana Leme, Priscylla Hayashi, Thiago Brito, Aryane Diaz, Catarina Cecchini, Ciro Dias, Flávia Theodorovitz, Giulia Lorenzi, João Baptistella, Letícia Gonzalez, Maxswender Duarte, Pedro Ocanhas e Otávio Araújo Costa

Construtora (tiền sảnh): Sei Prestadora de Serviços (Grupo Setin: Bianca Setin, Rosalia Delorence, Josimar Dantas, Gabriel Macedo, Marta Cimin)

Paisagismo (Tiền sảnh): Juliana Freitas

Projeto Luminotécnico (Tiền sảnh): Marcos Noyori

(Tiền sảnh): Stillo Arquitetura

thành phố: São Paulo

Quốc gia: Brazil

 FGMF Arquitetos, dẫn đầu bởi bộ ba Fernando Forte, Lourenço Gimenes và Rodrigo Marcondes Ferraz, đã đến trụ sở chính của AccorHotels ở Paris để giới thiệu dự án mới của mình, người chiến thắng trong giai đoạn châu Mỹ của một cuộc thi toàn cầu do khu vực Thiết kế của AccorHotels tổ chức để cải tạo khách sạn ibis. Ngoài thiết kế được tạo ra bởi FGMF, hai bố cục khác, một của Innocad (Châu Âu) và một của Soda (Châu Á) cũng được chọn, như một phần của cách tiếp cận linh hoạt, cá nhân hóa mới của thương hiệu để biến các khách sạn của mình thành không gian sôi động. Các khái niệm được trình bày bởi các công ty này có thể được sử dụng bởi ibis hotel trên toàn thế giới, thay vì tuân theo một tiêu chuẩn duy nhất như họ đã làm cho đến bây giờ.

Để đáp ứng nhu cầu của AccorHotels về thương hiệu ibis để cung cấp trải nghiệm không chỉ cho khách mà còn cho các nước láng giềng, dự án tập trung vào việc cải tạo các khu vực chung. Công ty đề xuất chuyển đổi toàn bộ tầng trệt của khách sạn thành một môi trường độc đáo, giao tiếp và thấm vào môi trường xung quanh. “Ý tưởng dẫn dắt thiết kế này là tạo ra một không gian năng động, sống động, với các quán bar và nhà hàng mở cửa cho thành phố, không chỉ cho khách. Để biến nó thành một không gian gần như công cộng”, Rodrigo Marcondes Ferraz, đối tác tại FGMF cho biết. Do đó, sảnh khách sạn đã trở thành một con đường nội bộ, mở cửa cho người đi bộ và các khu vực chung là một trung tâm cộng đồng.

Cả hai khu vực chung và phòng sẽ có một thiết kế hiện đại, với một liên lạc công nghiệp, nhìn thấy trong các tấm kim loại, sơn xi măng và đồ đạc tiếp xúc. Đề xuất của công ty là làm cho các phòng thân thiện với người dùng hơn, với vẻ ngoài hiện đại và giản dị.

Đối với phòng ngủ, công ty thiết kế ghế, đầu giường và giá kim loại mở để thay thế tủ quần áo, tạo ra một căn phòng linh hoạt hơn mà khách có thể sử dụng khi họ muốn. “Giá có thể được sử dụng để lưu trữ đồ vật, treo quần áo và thậm chí làm bàn cho một bữa ăn nhanh”, Rodrigo giải thích.

Suy nghĩ về các gia đình và các nhóm lớn hơn chọn chia sẻ phòng, công ty đã phát triển các phòng ngủ với 4 và 6 giường và một phòng tắm bổ sung, cũng như các phòng khái niệm với trần đôi.

Thiết kế của công ty đã được thực hiện trong phòng ngủ của Ibis São Paulo Morumbi, sảnh đợi của Ibis São Paulo Expo và khách sạn đầu tiên có thiết kế mới này đã được xây dựng tại Porto, Bồ Đào Nha.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.