Juquehy Praia Hotel, Piratininga Arquitetos Associados –  Nằm trong một khu vực bên bờ biển

Kiến trúc sư: Piratininga Arquitetos Associados

Khu vực: 500 m²

Năm: 2016

Ảnh: Pedro Napolitano Prata

Cấu trúc gỗ: Ita Construtora

Cấu trúc: Bên trong

Xây dựng cùng tồn tại: Brandão e Marmo

Xây dựng nhà ở: Brandão e Marmo

Tòa nhà hỗ trợ xây dựng : FOZ

Diện tích xây dựng cùng tồn tại: 400m²/ 2012

Diện tích xây dựng nhà ở: 500m²/ 2016

Diện tích xây dựng hỗ trợ: 500m²/ 2018

thành phố: Juqueí

Quốc gia: Brazil

Các tòa nhà trong khu vực sinh hoạt, hỗ trợ và chỗ ở là các dự án nằm trong kế hoạch tổng thể được phát triển cho Khách sạn Juquehy Praia, nằm trong một khu vực bên bờ biển, trên bãi biển Juquehy.

Tòa nhà Living là tòa nhà đầu tiên trong số họ vào năm 2012, và hoàn cảnh xung quanh dự án thực tế đã sinh ra giải pháp kiến trúc và hệ thống gỗ kết cấu của nó. Đó là một cuộc cải tạo tại một trong những tòa nhà của khách sạn Juquehy Praia và rất ít thông tin về cấu trúc bê tông ban đầu của nó. Chương trình đề xuất một phòng sự kiện tích hợp với khu vực sinh hoạt, phục vụ, trong số các chức năng khác, như một tiền sảnh cho những người tham gia sự kiện.

Đối với Tòa nhà Life, người ta hiểu rằng một cấu trúc đúc sẵn nên được thông qua và lắp ráp tại chỗ. Vấn đề lớn mà dự án kiến trúc phơi bày là khoảng cách giữa các trụ được đề xuất và xích đu bên cạnh mặt tiền tương đối lớn so với dầm gỗ truyền thống được sử dụng trong các công trình thông thường.

Piratininga Arquitetos đang tìm kiếm một cấu trúc nhẹ, mảnh mai và đơn giản để nó hạ cánh trơn tru và thanh lịch trên cấu trúc hiện có. Các trụ cột của mái nhà mới được đặt trên trục của các trụ bê tông cốt thép ở tầng dưới, giống như dầm, trải qua quá trình gia cố cấu trúc bằng sợi carbon. Khung ánh sáng và mái bán bằng phẳng trong một tấm chống thấm nhựa nhiệt dẻo trên các tấm xi măng, len đá và tấm OSB, cho phép xích đu lên đến 3,50m tạo thành ban công xung quanh sàn nhà.

Các chốt dọc được thực hiện bằng khung PVC và kính của các mô-đun 2,30 x 2,75m, mở hoàn toàn căn phòng ra bên ngoài. Một giếng trời chịu trách nhiệm cho ánh sáng thiên đỉnh trong khu vực lưu thông chính cho phép truy cập vào phòng sự kiện, điều này ngăn cách với khu vực sinh hoạt bằng các tấm trượt bằng gỗ.

Sự phản xạ âm thanh của môi trường được giải quyết bằng các tấm âm thanh bằng gỗ treo trên trần nhà và chứa đầy len PET, được định vị chiến lược bởi môi trường. Chúng có chức năng như bộ suy giảm tiếng vang và cũng chứa ánh sáng gián tiếp được đề xuất cho khu vực phòng sự kiện.

Đối với các dự án Nhà ở, cùng một khái niệm cấu trúc của gỗ nhiều lớp như được sử dụng cho Tòa nhà Convivence đã được áp dụng, cả hai đều có cơ sở trong kết cấu bê tông và tầng hai tất cả đều bằng gỗ và kính và hàng rào xây.

Hai cái cuối cùng, mái nhà cung cấp thông gió tự nhiên giữa trần nhà, để cung cấp sự thoải mái nhiệt cho người sử dụng ký túc xá (chỗ ở) và trong môi trường thương mại (hỗ trợ). Hệ thống kết cấu là một giải pháp xây dựng đầy đủ và đồng thời nó sáng tác ngôn ngữ và đơn vị kiến trúc mới của Khách sạn.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.