Kûara Hotel, David Guerra Arquitetura e Interiores – Vị thần tối cao

Kiến trúc sư: David Guerra

Ảnh:Jomar Bragança

Nhóm dự án: Jefferson Gurgel, Nínive Resende, Bernardo Hauck, Letícia Thibau, Juliana Valente

Quốc gia: Brazil

Mỗi chi tiết được suy nghĩ và tạo ra để tảvẻ đẹp và sự ấm cúng của Brazil”
David Guerra
Kûara, có nghĩa là mặt trời cho người Tupi-Guarani bản địa. Nhà của Tupã, vị thần tối cao. Kûara Cung cấp, mỗi ngày, năng lượng, nhiệt, cuộc sống, tất cả các yếu tố làm cho Bahia, tỉnh mà những người khám phá Bồ Đào Nha, dẫn đầu bởi Cabral, lên bờ ở Brazil, một kho báu quốc gia, xác định bản sắc Brazil. Người Brazil, bản địa lúc đầu, nhưng không chỉ, trộn lẫn qua hàng chục thế hệ, trong một đa nguyên dân tộc, mang lại sự đa dạng độc đáo cho người dân của chúng tôi, sức mạnh trong một câu chuyện hấp dẫn về nguồn gốc của đất nước này, trở thành ký ức từ bản sắc Brazil, nhắc nhở chúng ta về điều quý giá hơn: bản chất phong phú của chúng ta, như một người mẹ hào phóng, cung cấp cho chúng ta những nền tảng chính của sự sống còn, Trong một lời mời hấp dẫn cho một mối quan hệ lành mạnh với môi trường, giải quyết trong sự tôn trọng và hài hòa với thiên nhiên.

Bản chất tươi tốt này được chèn vào tại chỗ, kể từ trước khi ý tưởng về một nghề nghiệp. Một thành phần hữu cơ, có trục chính là sông Mucugê. Rừng mưa phát triển mạnh mẽ kết hợp với “mangue” (một loại đầm lầy đặc hữu của khu vực này, nơi có một quần xã sinh vật độc đáo), giữa các vách đá nổi tiếng của Arraial D’Ajuda. 200 mét bãi biển đưa chúng ta đến chân trời khó quên do Đại Tây Dương cung cấp, trên đó, khoảng 500 năm trước, “caravelas” Bồ Đào Nha đến từ phía tây, bắt đầu một giai đoạn mới trong lịch sử Brazil. Sự phong phú về trí nhớ và sự đa dạng này không thể bị bỏ qua, do đó, chọn bảo tồn tất cả các thảm thực vật bản địa, sử dụng cấu trúc của khách sạn cũ để xây dựng khách sạn mới ở cùng một nơi với các tòa nhà cũ. Kiến trúc cảnh quan có tính đến điều đó. Felipe Fontes đưa ra các tác phẩm trong cuộc đối thoại thẳng thắn với tất cả các hệ thực vật địa phương, phù hợp với cách giải thích của ông với người bản địa.

Kiến trúc, được suy nghĩ chủ yếu trong việc thiết lập sự cộng sinh vững chắc với sự phong phú của khu bảo tồn, trong một công trình xây dựng bản địa và hiện đại, cũng trả lời cho sự tinh tế, cần thiết cho mọi người tị nạn dành cho giải trí và nghỉ ngơi. Sự riêng tư, thân mật và im lặng là những từ khóa trong chương trình cần thiết. Ngoài ra, âm thanh từ sóng và chim, mùi thơm của thảm thực vật và biển, và tất nhiên là những khung cảnh khó quên từ bờ biển rất được bảo tồn, được coi là không thể chạm tới, và làm cho kỳ nghỉ ở Kûara không chỉ là thời gian cơ hội và thư giãn mà còn là trải nghiệm tích cực tiếp xúc với thiên nhiên. Do đó, cuộc họp giao ban yêu cầu một dự án hiện đại và được thiết lập, có thể nhấn mạnh đặc quyền được xây dựng trong một khu vực rừng nhiệt đới được bảo tồn. Cuộc đối thoại này kết hợp với tất cả các chi tiết kiến trúc và nội thất, giải cứu “bossa” Brazil nhằm kích thích cuộc sống giữa các vị khách.

Trong việc lựa chọn vật liệu, cần phải sử dụng sự đa dạng, trong việc tìm kiếm sự tương tác, tập trung lớn vào vẻ đẹp của gỗ, ở trạng thái tự nhiên của nó, được thực hiện một cách hoàn hảo bởi các thợ mộc, là đệ tử của bậc thầy Zanine Caldas. Công trình có nhiều bề mặt, chẳng hạn như sàn và tường, cũng như các yếu tố kiến trúc như Venezia, đế brise và các tấm tiêu chuẩn, với các loài như cumaru, tatajuba, ipê và peroba. Sự phức tạp đòi hỏi không chỉ công việc thô sơ của những người thợ mộc có kinh nghiệm, mà còn tạo ra toàn bộ xưởng tại chỗ để tối ưu hóa công việc. Tre, sợi tự nhiên, rơm, đan lát, da, đá Brazil và các yếu tố thủ công khác đối trọng với đá Florim, nhập khẩu từ Ý, được sử dụng trong sàn nhà và phòng tắm, mặc dù trình bày một sản xuất công nghiệp hóa theo tiêu chuẩn cao nhất, vẫn thể hiện cảm giác của đá tự nhiên, mà không có sự bất tiện của sự xâm nhập của nước.

Duravit Trung Quốc nhập khẩu từ Đức, ga trải giường từ các sản phẩm của Trussardi và L’Occitane bổ sung cho đa số, hợp nhất những gì tốt nhất của hai thế giới: công nghệ và thiên nhiên. Một phong cách kiến trúc độc đáo, kết quả đa văn hóa, xác thực và vượt thời gian, sử dụng màu xanh lá cây chiếm ưu thế không phải là rào cản, mà là một phần không thể tách rời của kiến trúc. Bên cạnh đó, đồ nội thất từ Prodomo và Franccino, tìm kiếm một bầu không khí nghỉ ngơi, thư giãn mà không quên thiết kế và bản sắc Brazil. Những chiếc giường được làm bằng da bởi Elisa Atheniense, mang đến một dịch vụ tùy chỉnh với sự sang trọng cao. Tác phẩm của nghệ sĩ Rita Lessa có mặt trong tất cả các đệm và nhiều hàng dệt may có sứ mệnh đại diện cho bản sắc màu vàng và xanh lá cây Brazil, trên các bản vẽ lấy cảm hứng từ cây Brazil. Các sousplats làm bằng dừa, đĩa trong đá xà phòng, được phát triển bởi lao động địa phương, bên cạnh việc coi trọng nghệ nhân và bản địa, mang đến một cuộc đối thoại tò mò giữa các nền văn hóa khu vực.

180 bức ảnh của Jomar Bragança, được thực hiện dành riêng cho khách sạn, tiết lộ một cái nhìn cá nhân về khía cạnh văn hóa ở Discovery Coast. Biểu hiện bản sắc của chúng tôi, được xây dựng bởi người bản địa, châu Phi và Bồ Đào Nha, được tiết lộ trong hình ảnh của kiến trúc, nghệ nhân, tôn giáo và nền kinh tế được phát triển bởi ngư dân và bằng cách xuất khẩu cacao. Ngoài ra, cảnh quan của mangues, rừng mưa, sông và biển Arraial D’Ajuda, Porto Seguro, Caraíva, Trancoso, Coroa Vermelha, Santo André và Belmonte. Trong văn hóa của Bahia cư trú nguồn gốc của bản sắc Brazil. Những hình ảnh cho thấy vẻ đẹp tự nhiên của chúng ta, đức tin của chúng ta, sự đa dạng của chúng ta về màu sắc, kết cấu, chất liệu. Baroque Bồ Đào Nha, nghệ thuật bản địa và các mẫu châu Phi. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, dự án sét tuyệt vời của Monica Rohlfs yêu quý của chúng tôi (trong ký ức), thông qua đèn LED hiện đại, được sản xuất bởi Everlight, đã tạo ra một cảnh tượng, dễ chịu và ấm cúng, mang lại, một lần nữa, cuộc đối thoại giữa công nghệ và thiên nhiên.

CON ĐƯỜNG KHÁM PHÁ
Điểm đặc biệt của dự án bắt đầu ở lối vào, trên đó cái nhìn đầu tiên là bảng điều khiển, được thiết kế bởi kiến trúc sư (như tất cả các chi tiết), được tạo thành bởi một khung gỗ cumaru và một chi tiết đẹp bằng gỗ dán trắng. Tác phẩm luôn suy nghĩ trong toàn bộ tác phẩm. Ánh sáng và bóng tối, đầy đủ và trống rỗng, sáng và tối. Sự tương phản là một công cụ cho vị trí ngược của màu sắc giữa caramel và gỗ, rượu vang của các bức tường và màu xám của sàn nhà.

Trong không gian ăn sáng, có một bảng điều khiển với các mảnh gỗ thẳng đứng liên quan đến nội thất, được gia cố bằng cách sử dụng bạch đàn trong cấu trúc, cũng như các cửa sổ và trần nhà. Chuỗi này được đưa ra nhằm mục đích tương phản động, trên đó ánh sáng tự sắp xếp theo những cách vô hạn trong không gian. Ở bên ngoài, một khu vực ăn sáng khác, cho phép khách thưởng thức bữa ăn của họ bên trong sự thân mật của một nội thất ấm cúng hoặc trong bầu không khí bên bờ biển.

Lối đi bộ nối lễ tân với khu vực giải trí của khách sạn. Lan can chỉ đường, trên một chức năng ấn tượng cho một yếu tố phụ trợ thông thường. Ở đây, lan can là nhân vật chính, đi lang thang bên khách sạn trong một trò chơi tuyệt vời về khối lượng kiến trúc, buộc các tòa nhà, mặc dù tách biệt giữa chúng, được kết nối chặt chẽ. Đến khu vực giải trí, góc nhìn đầu tiên của chúng tôi là bể bơi vô cực sang trọng, chơi đùa với góc nhìn riêng. Ngay trước đại dương, có một kết nối không thể tránh khỏi giữa cả hai. Hình chữ L liên quan đến việc nhà hàng thiết lập một phòng chờ cùng với nó, với những chiếc ghế dài để ở lại và tắm nắng. Phòng xông hơi khô ngay bên cạnh hồ bơi mang đến trải nghiệm thư giãn.

Nhà hàng bên bờ biển trở thành một trong những điểm nổi bật nhất của khách sạn. Với sức chứa 100 người, chưa kể một hầm rượu độc lập, được trang trí phong phú, hoạt động không chỉ như một yếu tố chức năng mà còn trang trí trong một tấm gỗ tuyệt đẹp. Parrilla cũng là một yếu tố thú vị, cho phép một thực đơn tinh tế hơn, bao gồm cả tùy chọn cho thịt quý tộc được làm theo các kỹ thuật khác nhau. Tuy nhiên, không thể tranh cãi, yếu tố nổi bật nhất trong nhà hàng là tia chớp, bao gồm 130 đèn và được sản xuất thủ công bởi một nhóm thợ thủ công giàu kinh nghiệm từ khu vực, những người đã làm việc cùng nhau để cung cấp một tác phẩm nghệ thuật biểu cảm. Kết quả là một bố cục cơ bản hữu cơ và hài hòa, tạo thành một biểu tượng của khu rừng làm sáng môi trường từ trên cao, tạo hiệu ứng ánh sáng và thơ mộng với chiếc xích đu bị kích thích bởi những cơn gió bên bờ biển của Bahia, đi qua, khiêm tốn, kín đáo, vô hình, thượng lưu Venezia, tạo ra một sự phức tạp bí ẩn và kích thích cho người dùng.

Ngoài boong hồ bơi, nơi giải quyết không gian với 1000 mét vuông, chúng tôi có quầy bar, trạm kiểm soát cuối cùng trước khi đến bãi biển Pitinga, với sảnh khách của nó chỉ cách đại dương 50 mét. Ghế sofa và chaises trên cát mang lại trải nghiệm rất thanh lịch. Quán bar bãi biển phục vụ khách và du khách, với bố cục rộng lớn nhằm tiếp cận hầu hết mọi người. Đèn thanh, cũng là sản phẩm của thợ thủ công địa phương, được làm bằng xơ dừa, và cho phép ánh sáng đi qua theo mọi cách. Vào ban đêm, ánh sáng lan rộng, tạo nên một bố cục tuyệt đẹp trong phòng.

Cuối cùng, khu vực riêng, với 46 phòng, với kích thước từ 35 đến 69 mét vuông, cộng với 4 dãy phòng chính rộng 139 mét vuông, bao gồm phòng khách, nhà bếp đầy đủ tiện nghi, phòng vệ sinh và ban công với trang phục ăn tối cho 10 người và hai ghế sofa xoay. Các phòng ngủ được trang bị máy lạnh và tủ lạnh, mất điện, nệm và tường kiểu Ý với cách âm thanh, tăng cường cảm giác nghỉ ngơi và thoải mái. Ngoài ra, ngoài tất cả các cơ sở hạ tầng này, khách sạn còn có hai sân tennis, phòng tập thể dục và giặt ủi. L’Occitane Spa là một tòa nhà độc lập, với 4 phòng mát-xa được trang bị giường, vòi sen và bồn ngâm.

Tóm lại, khách sạn được tạo ra cho những người hướng đến nghỉ ngơi và thư giãn hòa nhập với thiên nhiên. Một tài liệu tham khảo về thiết kế, văn hóa và ẩm thực đương đại ở Brazil. Một dự án tạo ra một khái niệm hiện đại về kiến trúc Brazil. Sự riêng tư là chính, cũng như sự sang trọng và thoải mái tối đa. Là nhân vật thân mật, nhưng không xâm phạm, được nhúng trong toàn đội, được đào tạo để tham gia các nhu cầu cần thiết và sở thích, mà khách không nhận ra hành động của họ. Một khu bảo tồn tư nhân. Có lẽ không có một thuật ngữ ngắn gọn và biểu cảm hơn để định nghĩa Khách sạn Kûara. Một nơi sử dụng tinh khiết của tất cả sự yên tĩnh có sẵn ở Discovery Coast, cần thiết để tìm sự cân bằng và thoát khỏi thói quen và căng thẳng hàng ngày.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.