New Leisure Area at Grande Hotel Senac São Pedro –  Tạo ra một trục chính để kết nối hai khối nhà ban đầu

Kiến trúc sư: Levisky Arquitetos | Estratégia Urbana

Ảnh: Ana Mello

Nhà sản xuất: dormakaba, mmcite, Schneider Electric, BLUE WAVE Waterpark Equipaments, Benito Urban, Brasandino, Breton, Cecrisa, Centru, Conforme projeto, Cumaru, Deca, Docol, Dulux, Fantasy Play, Fernando Jaeger, Gail, Gobos, HUFCOR, Itaim Iluminação

Dựa trên đề xuất tạo ra một trục chính để kết nối hai khối nhà ban đầu chứa các hoạt động của khách sạn theo khu vực, trong tòa nhà chính và khu vực hồ bơi, dự án này của Levisky Arquitetos | Estratégia Urbana cho Nova Área de Lazer do Grande Hotel Senac São Pedro được hình thành với mục tiêu mở rộng, tích hợp và đủ điều kiện các lựa chọn giải trí, tương tác xã hội và giải trí với tính di động và thoải mái để phục vụ cho các độ tuổi khác nhau của khách.

Nằm trong khu vực thung lũng, dự án tận dụng địa hình của khu đất để thực hiện hai khối xây dựng được kết nối bởi các ô vuông lần lượt tạo ra các khu vực để chiêm ngưỡng và giải trí ngoài trời. Truy cập vào các quảng trường rất dễ dàng và chúng được tích hợp vào các sàn và môi trường để hòa đồng được trang bị cho các hoạt động lố bịch và sáng tạo. Một phần trong bóng râm của pergolas, một phần mở với cây cối, những không gian ngoài trời này đã được hình thành để tích hợp hoàn toàn với trong nhà.

Điểm nổi bật của dự án là việc xây dựng một Công viên Thủy sinh mới, giải cứu và làm phong phú thêm sự hiện diện của yếu tố “nước” như một tài liệu tham khảo mang tính biểu tượng về lịch sử của khách sạn và mối quan hệ của nó với thị trấn Águas de São Pedro – bang São Paulo. Với thiết bị giải trí dưới nước, đây là một sân chơi nước thực sự trong một khu vực rộng, với hồ bơi, tấm nước và đường trượt nước.

Không gian cho các hoạt động trong nhà được thiết kế theo mô-đun cho phép linh hoạt trong cả bố cục và chương trình được yêu cầu, phù hợp với đặc điểm của từng nhóm khách và độ tuổi tương ứng của họ. Với ngôn ngữ thiết kế và giao tiếp trực quan, việc đóng cửa bên ngoài với vách ngăn kính không màu có thể thu vào giúp các phòng có thể được mở rộng và tích hợp ngoài trời. Ngay cả khi đóng, các vách ngăn này đảm bảo tính thấm vào tầm nhìn và mời chụp trực quan cảnh quan xung quanh. Do đó, không gian trong nhà luôn được liên kết với quảng trường và khu vườn trung tâm.

Tiền đề liên quan đến tính bền vững, bảo tồn môi trường và dễ tiếp cận có mặt trong công việc của Levisky Arquitetos | Estratégia Urbana, bao gồm quá trình từ giai đoạn xây dựng đến thời điểm không gian được đưa vào sử dụng. Đây là một khái niệm dự án tìm kiếm hiệu suất hiệu quả của quần thể được xây dựng trong dài hạn, tìm kiếm tỷ lệ chi phí-lợi ích tốt hơn, giảm bảo trì liên tục và cân bằng các vấn đề kinh tế, môi trường, xã hội và văn hóa.

Khối lượng của quần thể mới được xây dựng được hình thành phù hợp với địa hình và được tích hợp vào cảnh quan xung quanh, có tính đến lịch sử của vùng đất và các tòa nhà. Khi xem xét lại nó từ quan điểm bền vững, điều nổi bật là sự lựa chọn các yếu tố và vật liệu xây dựng cho phép tính hợp lý trong khu vực xây dựng, tránh lãng phí và giảm thiểu số lượng các yếu tố còn sót lại.

 Trồng cây cẩn thận, bảo tồn thảm thực vật trưởng thành hiện có và mật độ các khu vực xanh với các loài mới tích hợp dự án cảnh quan, từ đó tăng cường hơn nữa hiệu suất bền vững của quần thể mới. Dự án tuân theo các hướng dẫn của thiết kế phổ quát và nỗ lực tạo điều kiện định hướng trong không gian và khả năng di chuyển của khách ở tất cả các giai đoạn của cuộc sống, thông qua việc sử dụng giao tiếp trực quan cung cấp các chữ tượng hình phổ quát được tích hợp với kiến trúc.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.