Estancia Rilan Hotel, Ortuzar Gebauer Arquitectos – Lấy cảm hứng từ các khu định cư nông thôn và trang trại

Kiến trúc sư: Ortuzar Gebauer Arquitectos

Khu vực: 800 m²

Năm: 2020

Ảnh:Pablo Casals-Aguirre, Erick Krohn

Nhà sản xuất của: Arauco Maderas, CHC, Ducasse, Volcan

Kiến trúc sư trưởng: Eugenio Ortuzar, Tania Gebauer

Cộng tác viên: Sara Pereira

Đây là một khách sạn nằm trên hòn đảo lớn Chiloé, lấy cảm hứng từ các khu định cư nông thôn và trang trại Patagonia, nơi cung cấp một nơi trú ẩn để chiêm ngưỡng khí hậu khắc nghiệt và thay đổi của cảnh quan Chiloé. Estancia nằm trên bán đảo Rilan, được biết đến với những đồng cỏ xanh quanh co, tầm nhìn ra các kênh và đảo của quần đảo Chiloé và những ngôi làng nông thôn nhỏ với lối sống đồng quê.

Sự gần gũi với trung tâm thành phố Castro đã khiến Rilan tập trung ưu đãi khách sạn tốt nhất và độc đáo nhất ở Chiloé. Vùng đất nằm ở đoạn cuối cùng của bán đảo, cách trung tâm thành phố Castro 30 km. Khoảng cách đất lớn hơn so với mặt bằng hiện hữu có ý nghĩa quyết định trong việc hình thành kiến trúc của dự án, vì vậy nó được kỳ vọng sẽ được coi là một nơi độc đáo và đặc biệt.

Cảnh quan thiên nhiên được làm phong phú bởi cảnh quan văn hóa. Trên đường đến đất liền, chúng ta có thể tìm thấy kiến trúc nông thôn đặc trưng của Chiloé ở mọi ngóc ngách, và một khi ở trên đất liền, vẻ đẹp tự nhiên của vùng đất nổi bật, có hai điều kiện địa hình: một đồng cỏ đầy nắng và một khu rừng rất ẩm ướt. Thách thức thiết kế là thu ánh sáng và nhiệt từ phía bắc trong khí hậu chủ yếu là lạnh và mưa, tuy nhiên, quan điểm của vùng đất chủ yếu hướng về phía nam.

Xây dựng một nội thất được che chở khỏi thời tiết khắc nghiệt, định hướng hầu hết các không gian của nó về phía nam để thưởng thức cảnh quan và cảnh quan, và kết hợp sự ấm áp và ánh sáng của mặt trời thông qua một mặt tiền hoàn toàn bằng kính hướng về phía bắc. Việc sử dụng năng lượng được tối ưu hóa thông qua các chiến lược thiết kế thụ động, để thu nhiệt và thông gió theo chiều ngang, giữ cho không gian mát mẻ và thông thoáng.

Hình dạng và sự sắp xếp của dự án được lấy cảm hứng từ các khu định cư nông thôn của Chiloé, chủ yếu bao gồm một ngôi nhà gia đình xung quanh có khối lượng hoặc yếu tố khác nhau.

Đây là cách khách sạn bao gồm một khối lượng chính, đó là ngôi nhà gia đình xung quanh đó các khối lượng hoặc yếu tố khác nhau được đặt. Ngôi nhà của gia đình là nơi gặp gỡ, nơi chào đón, là nơi rộng rãi và ấm áp, nơi khách cảm thấy như ở nhà.

Khối lượng truy cập, hoạt động như một “chiflonera”, “zaguán” hoặc truy cập được bảo vệ gió, kết nối ngôi nhà của gia đình với âm lượng của các phòng.

Các phòng, bao gồm hai khối kết nối, với 4 phòng mỗi phòng, cho phép chúng được mở và đóng theo sức chứa, chỉ sưởi ấm các không gian đang sử dụng. Mỗi dãy nhà với 4 phòng đều có phòng sinh hoạt chung ấm áp và sáng sủa, hướng về phía Bắc. Mặt khác, các phòng được định hướng về phía nam, hướng tầm nhìn về phía cửa sông Castro. Các tấm ốp tối giúp tập trung tầm nhìn, với phong cảnh là nhân vật chính.

Anti-cava, hay gian hàng rượu vang, là một khối lượng khác cung cấp các hoạt động cho du khách, đây là nơi nếm thử các chủng khác nhau được sản xuất ở các khu vực cực nam của thế giới như Chiloé và là điểm thu hút của nơi này. Các khối lượng khác như nhà kho gỗ, giặt ủi và dịch vụ, quincho, điểm quan sát, đầm phá với không gian để thiền định và những thứ khác, nằm trong 2 ha đất.

Một phần lớn của khách sạn được xây dựng bằng vật liệu địa phương như mañío trong tất cả các cấu trúc có thể nhìn thấy, bàn, mặt bàn, giường và những thứ khác. Đá Cancagua, một hòn đá có nguồn gốc từ khu vực Thái Bình Dương của Ancud, được chạm khắc bởi Cancagueros cuối cùng còn tồn tại. Dự án xem xét việc thu thập nước mưa và tách nước xám khỏi nước đen để tưới tiêu cho công viên, bao gồm một số con đường và đầm phá với không gian để thiền và yoga.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.