Torre de Gomariz Wine Spa Hotel, Paulo Braga + Cristina Amaral –  Liền kề với tòa tháp ở phía tây

Kiến trúc sư: Paulo Braga + Cristina Amaral

Khu vực: 37673 ft²

Năm: 2015

Ảnh:João Morgado

Nhà sản xuất của: Saint-Gobain, Navarra, VMZINC

 “Quinta de Gomariz” là một bất động sản ở miền Bắc Bồ Đào Nha với các tài liệu tham khảo có niên đại từ cuối thếkỷ 13. Nó bao gồm một số tòa nhà được liệt kê di sản, quan trọng nhất là Tháp Gomariz, là một cấu trúc phòng thủ gothic được xây dựng vào cuối thếkỷ 15. Trang viên được xây dựng vào đầu thếkỷ 18, liền kề với tòa tháp ở phía tây. Từ chiến dịch xâydựng thế kỷ 18 cũng là nhà nguyện, cổng chính và các bức tường bao quanh bất động sản.

Mục đích chính của can thiệp là đảm bảo bảo tồn các tòa nhà này và tính bền vững kinh tế của bất động sản. Việc sử dụng nó cho du lịch là chiến lược được lựa chọn, và quyết định đã được đưa ra để xây dựng một khách sạn liên quan đến mục đích sử dụng chính của bất động sản là sản xuất rượu vang, có tính đến các đặc điểm độc đáo của các tòa nhà di sản và điều kiện tự nhiên.

Công việc của các kiến trúc sư đã ưu tiên cho việc củng cố cấu trúc và phục hồi các tòa nhà di sản, ngăn chặn sự xuống cấp thêm hoặc hủy hoại hoàn toàn.

Các khu vực xã hội của khách sạn chiếm các tòa nhà lịch sử. Vị trí của các tòa nhà mới tuân theo các “quy tắc” đã tồn tại trên trang web. Tòa tháp duy trì vai trò là điểm khởi đầu của toàn bộ bối cảnh. Hai trục hiện có, trục đầu tiên được xác định bởi các tòa nhà – Đông-Tây – và trục kia bằng các con đường – Bắc-Nam – đã ra lệnh cho các quy tắc cho sự can thiệp của chúng.

Trục Đông-Tây được mở rộng về phía Đông, cho đến bức tường bên ngoài của bất động sản để tạo ra một lối vào mới, do không thể mở rộng cổng hiện có. Sau khi xác định trục này, các khối lượng mới được đặt hướng về phía nam, tận dụng độ dốc, tích hợp các tòa nhà mới trên địa hình và giảm thiểu tác động đến các tòa nhà lịch sử.

Các phòng hội nghị và sự kiện và khu vực dịch vụ cũng được xây dựng bên dưới tầng trệt của “Solar de Gomariz”, để tránh các vấn đề hội nhập. Các cấu trúc cũ của chuồng trại và sàn đập lúa, ví dụ về kiến trúc bản địa khu vực được bảo tồn và tích hợp vào khu vực spa và quầy bar.

Các phòng được phân phối giữa ba tòa nhà mới được xây dựng, do đó làm giảm tác động của khối lượng xây dựng.

Vật liệu được lựa chọn cho dự án này bao gồm đá granit, gỗ, thép và thủy tinh địa phương nhằm củng cố hình ảnh của sự thống nhất nói chung và hội nhập

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.