Talca Hotel & Casino, Rodrigo Duque Motta + Rafael Hevia García-Huidobro – Một tòa nhà bị phân mảnh

Kiến trúc sư: Rodrigo Duque Motta + Rafael Hevia García-Huidobro: Rodrigo Duque Motta / Rafael Hevia García-Huidobro

Khu vực: 15 mét vuông

Năm: 2008

Ngay từ đầu, ủy ban này đã được xác định bởi sự bố trí từ trước của các phần khác nhau của chương trình (sòng bạc, khách sạn, nhà hàng và trung tâm hội nghị / sự kiện), xác định trước các khu vực bề mặt, vị trí trong bố cục kế hoạch và các cấp tương ứng trong cấu trúc.

Khuynh hướng chương trình này, theo đó giấy phép hoạt động được cấp, đã tạo ra sự kết hợp của các cấu trúc tòa nhà dễ nhận biết khác nhau với hình thức và biểu hiện cụ thể, dẫn đến một tòa nhà bị phân mảnh và sáng tác kém.

Điều kiện quan trọng thứ hai là vị trí của nó chia sẻ địa điểm của một Trung tâm mua sắm ở một vị trí ngoại vi của Thành phố Talca. Mặc dù cho phép mở dự án theo hướng bối cảnh xa hơn để có được tầm nhìn ra dãy Andes và Talca, bối cảnh trước mắt cần được chú ý đặc biệt: giao lộ của hai con đường chính có lưu lượng giao thông cao và bãi đậu xe hoang vắng của Trung tâm mua sắm.

Chủ đề liên quan thứ ba cần tính đến là điều hòa nhiệt của tòa nhà. Hơn 400 máy đánh bạc trong khu vực sòng bạc và hội nghị cộng với sự tập trung của đám đông lớn đã tạo ra lượng nhiệt khổng lồ. Do đó, đạt được hiệu quả trong các hệ thống kiểm soát khí hậu là điều cần thiết.

Để đáp ứng các điều kiện này và đặc trưng cho dự án, các khóa hành động sau đây đã được thực hiện:

Với mục đích chuyển đổi phân phối bố cục chương trình đơn giản thành một Dự án có không gian, trật tự và phân cấp rõ ràng, một loạt các không gian nội thất có chiều cao khác nhau đã được xác định, tổ chức các chương trình khác nhau xung quanh chúng, cả trong hệ thống phần và kế hoạch. Do đó, sảnh khách sạn được kết nối với các văn phòng hành chính bằng một không gian có chiều cao gấp ba; Tương tự, các chương trình sòng bạc ở tầng một, không gian hội nghị và triển lãm ở tầng hai và khu vườn trên mái của phòng khách sạn, có liên quan thông qua một sân trung tâm chính cắt qua ba cấp độ nói trên. Cuối cùng, ở các tầng trên của khách sạn, một hội trường ba chiều cao đã được đề xuất, liên quan đến ba cấp độ của phòng, và các khu vực spa, phòng tập thể dục và hồ bơi.

Ở mặt tiền bên ngoài, một lớp da thứ hai được thiết kế để đồng thời đạt được các mục tiêu khác nhau: về mặt thể tích, nó trở thành một loại “trang phục” mang lại cho tòa nhà sự thống nhất trong khi tiết lộ một cách tinh tế các bộ phận khác nhau của nó và cho phép linh hoạt hơn để thực hiện các thay đổi liên tục được yêu cầu và giới thiệu trong khi phát triển dự án. Thứ hai, nó trình bày tòa nhà như một ngọn đèn đô thị lớn tạo thành hình ảnh Sòng bạc tránh sự chồng chất của các dấu hiệu được chiếu sáng trên một cấu trúc hoàn toàn kín. Thứ ba, nó hoạt động như một mặt tiền thông gió, giảm tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời do đó cải thiện hiệu suất nhiệt.

 Cuối cùng, lớp da này xác định không gian trung gian bên ngoài bằng cách tạo ra một vương quốc thuộc về kiểm soát mối quan hệ của tòa nhà với bối cảnh khó khăn của nó thành công. Theo cách này, không gian trung gian này làm trung gian giữa nội thất và đường phố và khu vực đỗ xe; Điều này xảy ra cả ở lối vào chính và trong hai sân thượng nhà hàng. Ở cấp độ thứ hai, không gian này giống như một sân vườn trở thành tiền sảnh cho các không gian hội nghị và triển lãm. Ở cấp độ thứ ba, không gian của khu vườn mái lớn phía tây của các phòng khách sạn bị kìm hãm, trong chu vi của nó, bởi lớp da thứ hai này, do đó cho phép kiểm soát tầm nhìn của khách sạn bằng cách che giấu mái nhà của trung tâm mua sắm nhưng cho phép tầm nhìn xa hơn ra Talca.

Đối với điều hòa nhiệt của tòa nhà, bên cạnh hệ thống da kép này, cách ly nhiệt cho các phần chính của sòng bạc và không gian hội nghị cũng thu được thông qua các khu vườn trên mái được mô tả ở trên cùng với tỷ lệ cao các bức tường bên trong-ngoại thất bị cô lập. Một hệ thống A / C “làm mát tự do” đã được giới thiệu, hoạt động bằng cách ngừng làm mát cơ học và bơm không khí bên ngoài khi nhiệt độ bên trong cao hơn, một tình huống lặp đi lặp lại đối với loại chương trình này.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.